Hồ sơ, thủ tục thành lập trung tâm bảo hành sửa chữa flycam
Để
mở Trung tâm bảo hành – sửa chữa flycam, đầu tiên Công ty cần kiểm tra ngành
nghề kinh doanh hiện có của mình đã có ngành nghề “Sửa chữa thiết bị điện tử,
quang học” và “Dịch vụ bảo hành” theo Hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam.
Sau đó, Công ty có thể lựa chọn một trong hai cách:
Cách 1: Công ty hiện có tự mình thực hiện
dịch vụ bảo hành, hậu mãi tại địa chỉ văn phòng của Công ty
Cách 2: thành lập chi nhánh hoặc địa điểm
kinh doanh của Công ty để hoạt động chuyên về bảo hành, dịch vụ hậu mãi.
Theo đó, tùy theo phương án mà Công ty lựa chọn, hồ sơ
cần chuẩn bị sẽ khác nhau:
Trường hợp chỉ bổ sung ngành nghề
cho Công ty
1.
Thông
báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
2.
Bản
sao hoặc bản chính nghị quyết hoặc quyết định của chủ sở hữu công ty đối với
công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; của Hội đồng thành viên đối với
công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh; của Đại hội
đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh của
doanh nghiệp.
3.
Giấy
ủy quyền nộp hồ sơ
Hồ sơ được nộp đến Cơ
quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố nơi Công ty đặt trụ sở thông qua Cổng
thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn/).
Trường hợp lập chi nhánh/địa điểm
kinh doanh
- Thông báo lập chi nhánh/địa điểm
kinh doanh.
2.
Bản
sao quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty
trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh; Bản sao quyết định
và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; Bản sao
quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành
viên.
- Bản sao giấy tờ pháp lý của
người đứng đầu chi nhánh/địa điểm kinh doanh (nếu đối chiếu với cơ sở dữ
liệu quốc gia về dân cư không khớp)
- Giấy ủy quyền cho người nộp hồ
sơ.
Hồ sơ được nộp đến Cơ
quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố nơi Chi nhánh/địa điểm kinh doanh đặt
văn phòng thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn/).
Thời
gian xử lý hồ sơ theo quy định là 3 ngày làm việc, tuy nhiên, do sáp nhập các tỉnh/thành,
hệ thống đang quá tải do vừa cập nhập cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở
dữ liệu về thuế, nên thời gian xử lý có thể kéo dài đến 3 – 4 tuần.
Trên
đây là ý kiến tư vấn pháp lý của Văn phòng Luật sư Triển Luật dựa trên những
thông tin bạn cung cấp. Trong trường hợp còn vướng mắc, cần hỗ trợ trong việc
kiểm tra quy định pháp luật hoặc chuẩn bị hồ sơ liên quan, bạn có thể liên hệ
trụ sở VPLS tại số 213A Nguyễn Xí, Phường Bình Lợi Trung, TP.HCM hoặc gọi điện
thoại cho Luật sư Thảo số 0776820693 nhé.
Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?
Gửi một câu hỏi miễn phí trên diễn đàn công cộng của chúng tôi. Đặt một câu hỏi
Đặt câu hỏi- hoặc -
Tìm kiếm luật sư bằng cách đánh giá và xếp hạng..
Tìm kiếm luật sư
