Tư vấn về hành chính và tố tụng dân sự.
Xin chào lụât sư. Tôi tên An năm nay 32 tuổi. Hiện tại, tôi có một thẻ tín dụng bên ngân hàng, và tấm thẻ đã quá hạn thanh tóan 72 ngày. Bên ngân hàng thường gọi điện thoại thúc giục đóng tiền. Ban đầu tôi đã nói với bên ngân hàng rằng tôi đã mất khả năng chi trả vì hiện tại tôi phải trả quá nhiều khoản nợ và chi phí sinh hoạt. Tôi mong ngân hàng có thể giúp tôi giải quyết bằng cách chuyển khoản nợ tín dụng sang khoản vay tín chấp và tôi xin phép trả góp từng tháng. Tôi cũng đã gọi lên tổng đài của ngân hàng trao đổi và thậm chí ra chi nhánh ngân hàng tới tận quầy để nhờ hỗ trợ. Nhưng cuối cùng câu trả lời vẫn là:"Hồ sơ của chị đã chuyển về bên phòng thu hồi nợ của ngân hàng, còn bên nào thì em không biết. Chị về chờ bên phòng thu hồi nợ liên hệ lại với chị ạ". Sau vài ngày thì bên phòng thu hồi nợ cũng có liên hệ lại với tôi. Tôi cũng có giải bày như vậy và thể hiến thiện chí muốn trả tiền cho phía ngân hàng. Nhưng nhân viên bên phòng thu hồi nợ của ngân hàng không những không hỗ trợ, mà còn hướng tôi sang hướng phải thanh toán khoản vay quá hạn 72 ngày. Nhân viên phòng thu hồi nợ bên ngân hàng bảo với tôi là: "Hiện tại ngân hàng không có chính sách hỗ trợ như em yêu cầu". Anh nhân viên bên phòng thu hồi nợ của ngân hàng bảo với tôi rằng, tôi đi vay bạn bè người thân gì đó anh ta không cần biết, tôi phải trả xong khoản nợ tháng đó còn lại là 9 triệu 200 nghìn cho ngân hàng . Sau đó, anh ta mới hỗ trợ tôi lưu hồ sơ qua năm giải quyết. Ban đầu tôi cũng sợ vì anh ta dọa sẽ kiện tôi. Tôi là một người quanh năm chỉ biết đi làm và về nhà, ít tiếp xúc với xã hội bên ngoài nên tôi cũng không hiểu biết nhiều về pháp luật. Tôi đã cố gắng vay mượn khắp nơi được 6 triệu 300 nghìn để giải quyết 1 khoản của tháng đó. Nhưng gần đây bên phía phòng thu hồi nợ vẫn tiếp tục gọi và thúc giục tôi trả nợ khoản còn lại là 3 triệu. Ban đầu, anh ta nói tôi không chịu hợp tác trả nợ. Sau đó thì anh ta lại có những lời nói xúc phạm và đe dọa tôi. Anh ta nói rằng tôi ngay từ đầu tôi không có khả năng trả nợ, vậy tại sao không báo với anh ta để anh ta chuyển hồ sơ lên trên để phía trên giải quyết. Tôi cũng có nói với anh ta là ngay từ đầu tôi đã có nói rằng tôi mất khả năng chi trả, nhưng tôi vẫn có thành ý trả nợ cho bên phía ngân hàng bằng cách chuyển khoản nợ thẻ tín dụng sang khoản vay tín chấp để trả góp hằng tháng. Nhưng lúc đó bên phía anh bảo rằng bên ngân hàng của anh ta không có chính sách như vậy. Và anh ta báo với tôi khoản nợ hiện tại của tôi là 152 triệu nhưng theo sao kê ngân hàng tôi nhận được thì khoản nợ của tôi chỉ có 68 triệu. Tôi có hỏi lại anh nhân viên này, nếu tối chốt nợ thì bên ngân hàng phía các anh quy định cho tôi trả trong bao lâu trả bằng cách nào không. Thì anh ta nói này là vấn đề của phòng thu hồi nợ phía trên giải quyết với tôi, chứ anh ta không có quyền giải quyết. Trong suốt khoản thời gian từ tháng 11/2023 đến nay, phía ngân hàng liên tục gọi điện nhắn tin thúc giục tôi trả nợ và có một vài tin nhắn mang tính chất đe dọa làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tin thần của tôi khiến tôi mất ngủ và tái phát bệnh tim. Thưa luật sư, luật sư cho tôi hỏi hành vi của nhân viên phòng thu hồi nợ bên phía ngân hàng có phải là hành vi lừa dối khách hàng không ạ? Và tôi có quyền khởi kiện nhân viên bên phía ngân hàng tội lừa đảo không ạ? Nếu như tôi có bất kỳ bất trắc nào xảy ra về vấn đề sức khỏe dẫn đến thiệt mạng thì bên người thân tôi có phải chịu trách nhiệm chi trả khoản nợ thẻ tín dụng này không ạ? ( Người thân tôi không biết gì về khoản thẻ tín dụng này) Mong sớm nhận đựoc phản hồi từ phía luật sư ạ. Chân thành cảm ơn lụât sư
1 Luật sư trả lời
Vì dữ liệu nhiều nhưng chưa rò ràng nên bạn liên hệ trực tiếp luật sư để được tư vấn
Luật sư Trần Hữu Phúc.
Lĩnh vực Hành chính
Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?
Gửi một câu hỏi miễn phí trên diễn đàn công cộng của chúng tôi. Đặt một câu hỏi
Đặt câu hỏi- hoặc -
Tìm kiếm luật sư bằng cách đánh giá và xếp hạng..
Tìm kiếm luật sư