MẪU ĐƠN ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ HỘ KINH DOANH GẶP KHÓ KHĂN TRONG DỊCH COVID19
Dịch bệnh Covid19 hiện nay vẫn còn căng thẳng tại nhiều địa phương dẫn đến hoạt động kinh doanh, sản xuất của các loại mô hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn, một trong số đó đó là hộ kinh doanh. Đây là loại mô hình kinh doanh chiếm đông đảo nên khi gặp khó khăn do dịch bệnh, các hộ kinh doanh cần xem xét làm đơn đề nghị hỗ trợ (Mẫu số 11) theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 tại Nghị quyết 68/NQ-CP.
1. Mẫu đơn đề nghị hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn là gì?
Đề nghị hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do Covid-19 là mẫu gửi lên Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn nhằm xét xét, hỗ trợ cho các hộ kinh doanh bị đóng cửa và ảnh hưởng do dịch Covid. Mẫu gồm các thông tin: Tên hộ kinh doanh, Địa điểm kinh doanh, Mã số thuế, Mã số đăng ký kinh doanh.....
2. Đối tượng, điều kiện hỗ trợ
Tại chương IX, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg quy định cụ thể về vấn đề này.
Hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:
_ Có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.
_ Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 01 tháng 5 năm 2021 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19.
3. Mức hỗ trợ và phương thức chi trả
_ Mức hỗ trợ: 3.000.000 đồng/hộ kinh doanh.
_ Phương thức chi trả: Trả 01 lần cho hộ kinh doanh.
4. Trình tự, thủ tục thực hiện nộp đơn xin hỗ trợ
_ Hộ kinh doanh gửi đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2022.
_ Trong 03 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.
_ Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp.
- Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
_ Trong 02 ngày làm việc, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ. Trường hợp không hỗ trợ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Dưới đây là mẫu đơn xin hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do Covid19
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐỀ NGHỊ HỖ TRỢ
(Dành cho Hộ kinh doanh)
Kính gửi: Ủy ban nhân dân xã/phường/thị trấn ……..
I. THÔNG TIN HỘ KINH DOANH
1. Tên hộ kinh doanh:……………..………………………………………………………………
2. Địa điểm kinh doanh…………………………………………………………………………...
3. Ngành, nghề kinh doanh:………………………………………………………………………
4. Mã số thuế………………………………………………………………………………....……
5. Mã số đăng ký kinh doanh…………………………………………………………………….
II. THÔNG TIN VỀ ĐẠI DIỆN HỘ KINH DOANH
Họ và tên: …………………… Ngày.... tháng .... năm ...
Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/Hộ chiếu số: ………………………………
Số điện thoại: ………………..……………………………………………………….……………
..……………………………………………………………………………………………………..
□ Tài khoản (Tên tài khoản………… Số tài khoản………… tại Ngân hàng:…………)
□ Bưu điện (Theo địa chỉ nơi ở)
□ Trực tiếp
Tôi cam đoan nội dung ghi trên là hoàn toàn đúng sự thật, nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật./.
|
…., ngày .... tháng .... năm ….
NGƯỜI ĐỀ NGHỊ |
Lĩnh vực Hành chính
Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?
Gửi một câu hỏi miễn phí trên diễn đàn công cộng của chúng tôi. Đặt một câu hỏi
Đặt câu hỏi- hoặc -
Tìm kiếm luật sư bằng cách đánh giá và xếp hạng..
Tìm kiếm luật sư