MẪU ĐƠN XIN GIA HẠN HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG DO LUẬT SƯ TƯ VẤN
Thuê văn phòng hoạt động là một cách thức được hầu hết các doanh nghiệp hiện nay áp dụng để giải quyết vấn đề vận hành của mình. Thế nhưng, hợp đồng thuê văn phòng luôn có một thời hạn thuê nhất định. Làm thế nào nếu chủ doanh nghiệp vẫn muốn tiếp tục thuê văn phòng khi hợp đồng thuê đã hết hạn? Xuất phát từ nhu cầu đó, iLAW xin gửi đến quý bạn đọc bài viết về Mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng được cập nhật mới nhất. Hy vọng bài viết sẽ giải quyết được tất cả các vướng mắc của bạn khi tiến hành làm đơn gia hạn thuê văn phòng như mong muốn.
1. Mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng là gì?
Mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng là loại giấy tờ được sử dụng khi hợp đồng thuê văn phòng giữa 2 bên đã hết hiệu lực. Nhằm kéo dài thời gian tiếp tục thuê và hoạt động, mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng được sử dụng như một căn cứ pháp lý duy trì hiệu lực của hợp đồng như đã ký kết giữa các bên tham gia. Việc gia hạn hợp đồng thuê văn phòng hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí và thỏa thuận của các bên như quy định tại Bộ luật dân sự 2015.
>> Đặt câu hỏi MIỄN PHÍ với Luật sư.
Hình ảnh minh họa Mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng
2. Điều kiện gia hạn hợp đồng thuê văn phòng
Điều kiện để gia hạn hợp đồng thuê văn phòng được nêu rõ tại hợp đồng thuê nhà căn cứ theo nguyện vọng và ý chí của các bên khi tham gia ký kết. Tùy thuộc vào thỏa thuận của 2 bên sẽ có các tiêu chí ưu tiên cho việc gia hạn hợp đồng thuê. Tuy nhiên, điều kiện gia hạn hợp đồng phải được thể hiện rõ ràng và cụ thể ngay trong hợp đồng thuê.
3. Một số lưu ý
- Các điều khoản hợp đồng được các bên ký kết hoàn toàn tự nguyện, phụ thuộc theo ý chí và nhu cầu của các bên;
- Khi cả 2 bên cùng thống nhất gia hạn hợp đồng thuê văn phòng cũng có thể thỏa thuận thêm các điều khoản phát sinh tại phụ lục gia hạn hợp đồng.
- Đơn giá gia hạn văn phòng cũng có thể được thỏa thuận lại, tuy nhiên không được phép vượt quá 15% theo giá hợp đồng ban đầu.
- Các bên có đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia ký kết hợp đồng. Hiệu lực hợp đồng phát sinh kể từ khi ký kết hợp đồng hoặc có quy định khác được ghi nhận ngay trong hợp đồng. Khi đó, các bên tham gia phải thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình theo hợp đồng.
4. Căn cứ pháp lý
Căn cư theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015
Sau đây là mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng đơn giản nhất được iLAW cung cấp hoàn toàn miễn phí. Khi bạn cần tư vấn rõ hơn, đừng ngần ngại liên hệ ngay luật sư để được cung cấp thêm thông tin nhé!
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———————-
….…, ngày…tháng…năm…
ĐƠN XIN GIA HẠN HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG
Kính gửi: Ông/Bà………………………………….
Ban Quản lý Tòa nhà ……………………
Tôi là: Công ty ………………………………………………………………………….
Mã số thuế: ……………………………………………………………………………..
Đại diện theo pháp luật:………………………………………………………..….……
Số điện thoại liên hệ:………………………………………………………….…...……
Website: …………………………… Fax: ………………………………………..……
Hiện đang thuê và sử dụng phần diện tích: ……….. tại:……………………………….
Công ty chúng tôi đã ký với Ông/Bà Hợp đồng thuê văn phòng số:………. (1) ngày ….. tháng ….. năm …… (2). Thời hạn của hợp đồng này là ….. tháng (3). Hợp đồng thuê sẽ hết hạn vào ngày ….. tháng ….. năm ….. (4).
Do công ty chúng tôi đang trong quá trình hoạt động ổn định nên có nguyện vọng được tiếp tục thuê văn phòng đã nêu trên, nay tôi làm đơn này kính đề nghị Ông/Bà, Ban quản lý tòa nhà cùng làm thủ tục gia hạn hợp đồng đối với Hợp đồng đã ký trên để tạo điều kiện cho công ty chúng tôi tiếp tục hoạt động kinh doanh.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
Lĩnh vực Dân Sự
Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?
Gửi một câu hỏi miễn phí trên diễn đàn công cộng của chúng tôi. Đặt một câu hỏi
Đặt câu hỏi- hoặc -
Tìm kiếm luật sư bằng cách đánh giá và xếp hạng..
Tìm kiếm luật sư