MẪU ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN CUỐI NĂM
Cuối năm là khoảng thời gian quan trọng đối với hầu hết nhân viên đang làm việc vì đây là khoảng thời gian tổng kết, đánh giá năng suất và chất lượng làm việc của họ trong một năm vừa qua. Do đó, các công ty thường dùng mẫu đánh giá nhân viên cuối năm để đưa ra các kế hoạch phát triển trong tương lai.
1. Mẫu đánh giá nhân viên cuối năm là gì?
Mẫu đánh giá nhân viên là văn bản thường được người sử dụng lao động, doanh nghiệp sử dụng nhằm đánh giá khả năng, năng suất của nhân viên trong một năm làm việc. Điều này giúp họ nắm bắt được tình hình nhân sự, đưa ra những điều chỉnh hoặc khích lệ phù hợp nhằm mang lại những thành công, đạt được những mục tiêu tốt nhất cho công ty.
2. Mục đích của mẫu đánh giá nhân viên cuối năm
Vì khoảng thời gian cuối năm là giai đoạn vô cùng quan trọng đối với người sử dụng lao động hoặc trong các doanh nghiệp vì điều này liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến quỹ lương cho nhân viên, đặc biệt là thưởng Tết và các phúc lợi khác khi Tết đang đến gần. Nếu năng suất năm vừa qua càng cao, điều này được thể hiện chi tiết, cụ thể những mục tiêu đã đạt được trong mẫu đánh giá thì sẽ giúp người sử dụng lao động, doanh nghiệp hiểu rõ hơn và từ đó đưa ra những lương thưởng tốt và phù hợp hơn nhằm khích lệ nhân viên trong năm mới.
3. Cách viết mẫu đánh giá nhân viên cuối năm
Để có một mẫu đánh giá nhân viên cuối năm hoàn chỉnh, người sử dụng lao động hoặc doanh nghiệp cần thiết kế một mẫu đánh giá hoàn chỉnh liên quan đến các tiêu chí cần đáp ứng và các mục tiêu cần đạt được. Càng chi tiết, càng đầy đủ thì càng đánh giá được tốt năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên cũng như đưa ra được tốt những điều chỉnh cho giai đoạn sắp tới.
Một một đánh giá nhân viên cần phải có các thông tin cơ bản như sau:
- Thông tin cá nhân của nhân viên;
- Các tiêu chí đánh giá về tác phong, giờ giấc đi làm (đi kèm theo đó là mức độ, thang điểm đạt được);
- Các mục tiêu phải đạt được (đi kèm theo đó là mức độ, thang điểm đạt được);
- Những kế hoạch dự định trong thời gian sắp tới
- Đánh giá, nhận xét của người sử dụng lao động hoặc người quản lý trong doanh nghiệp
- Cuối cùng có thể là sự xác nhận của người lao động và người sử dụng lao động, hay còn gọi là ý kiến của các bên.
Sau khi hoàn thành, mẫu đánh giá sẽ được gửi về người sử dụng lao động hoặc giám đốc nhằm có những phương án phù hợp đối với kết quả của từng nhân viên, người lao động.
Dưới đây là mẫu đánh giá nhân viên cuối năm
LOGO CÔNG TY | ĐÁNH GIÁ QUÁ
TRÌNH THỰC HIỆN CÔNG VIỆC |
Tên CBNV: .............................................................................................................................
Chức danh:
............................................. Phòng
ban:…………………………..............................
Hướng dẫn thực hiện:
- Cán bộ nhân
viên (CBNV) tự đánh giá và cho điểm theo năng lực làm việc của mình theo
những tiêu chí có sẵn (thang điểm tự đánh giá từ 1 đến 5 tùy theo khả năng
làm việc của mỗi CBNV).
- Dựa trên kết
quả đánh giá, mỗi nhân viên sẽ có số điểm cụ thể và tự động được xếp loại
theo quy định mà không theo ý kiến chủ quan của đơn vị, để bảo đảm tính
khách quan.
- Bảng Thang điểm
đánh giá thi đua được lập không thông qua cấp quản lý, chuyển thẳng qua
phòng HCNS trong vòng 02 ngày kể từ ngày Thang điểm được chuyển đến nhân
viên.
PHẦN I: NHÂN VIÊN TỰ ĐÁNH GIÁ
A- CBNV tự đánh giá về quá trình làm việc
trong thời gian qua của mình và cho ý kiến, đề xuất.
1. Tóm tắt về các chức năng, nhiệm
vụ công việc chính của bạn trong thời gian vừa qua?
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
2. Bạn nhận thấy kết quả thực hiện
công việc thời gian qua của mình như thế nào: tốt, đạt yêu cầu hay kém? Giải
thích lý do vì sao?
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
3. Điều gì bạn thích và không
thích khi làm việc tại công ty trong thời gian vừa qua? Bạn có ý kiến gì đóng
góp cho sự phát triển của công ty trong thời gian tới (Quy trình bán hàng, giao
hàng, thu mua hàng hóa, thủ tục hành chính, nội quy, phúc lợi, tiền lương… )
không?
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
4. Bạn có thể làm gì để nâng cao
chất lượng thực hiện công việc trong vị trí hiện tại?
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
5. Mục tiêu và kế hoạch trong
năm tới của bạn là gì?
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………
B- CBNV tự cho điểm theo khả năng và năng
lực làm việc của mình theo những tiêu chí sau đây: Thang điểm đánh
giá (1 và 2 điểm = Kém, 3 điểm = Trung bình, 4 điểm = Khá, 5 điểm = Tốt)
1. Kiến thức về công việc |
_______ điểm |
2. Sự sáng tạo |
_______ điểm |
3. Kiến thức chuyên môn |
_______ điểm |
4. Khả năng giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định |
_______ điểm |
5. Kỹ năng quản lý thời gian |
_______ điểm |
6. Kỹ năng làm việc theo nhóm và mở rộng công việc |
_______ điểm |
7. Lập kế hoạch công việc và làm báo cáo công việc với cấp trên |
_______ điểm |
8. Mức độ hoàn thành công việc được giao |
_______ điểm |
9. Khả năng chịu được áp lực công việc |
_______ điểm |
10. Khả năng làm việc độc lập và sự linh hoạt trong công việc |
_______ điểm |
11. Kỹ năng giao tiếp |
_______ điểm |
12. Mối quan hệ với cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng và đối tác |
_______ điểm |
13. Chất lượng, số lượng công việc hoàn thành |
_______ điểm |
14. Tinh thần học hỏi và cầu tiến |
_______ điểm |
15. Tính kỷ luật của bản thân trong công việc |
______ điểm |
16. Tuân thủ nội quy, quy định của công ty |
_______ điểm |
Tổng điểm: ………….
PHẦN II: ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ
1. Điểm mạnh của nhân viên
Đưa ra những điểm mạnh của nhân viên khi đánh giá
công tác:
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
2. Những điểm cần cải thiện
Những đề nghị mà nhân viên cần chỉnh sửa và cải
thiện:
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
3. Kiến nghị
Những đề xuất của người quản lý đối với nhân viên
được đánh giá:
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
Ngày … tháng … năm |
Ngày … tháng ... năm |
Ngày … tháng ... năm |
Nhân viên
|
Quản lý |
Giám đốc |
Phương pháp đánh giá, xếp loại nhân viên
dựa vào số điểm tự đánh giá như sau:
- Tổng điểm từ:
70 –80: Tốt
- Tổng điểm từ:
60 – 70: Khá
- Tổng điểm từ:
50 – 60: Trung bình
- Tổng điểm từ:
30 – 50: Yếu
Lĩnh vực Lao động
Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?
Gửi một câu hỏi miễn phí trên diễn đàn công cộng của chúng tôi. Đặt một câu hỏi
Đặt câu hỏi- hoặc -
Tìm kiếm luật sư bằng cách đánh giá và xếp hạng..
Tìm kiếm luật sư