iLAW
iLAW
  • Tìm luật sư
    • Tư vấn pháp luật
      • Bài viết pháp luật
        • Câu hỏi pháp luật
          • Biểu mẫu
          • Dịch vụ pháp lý
          • Đặt câu hỏi miễn phí
          • Đăng nhập
          Bài viết pháp luật
          1. Bài viết pháp luật
          2. Sở hữu trí tuệ  
          3. NHÃN HÀNG HÓA CÓ ĐƯỢC BẢO HỘ KHÔNG?
          04/10/2021

          NHÃN HÀNG HÓA CÓ ĐƯỢC BẢO HỘ KHÔNG?

          NHÃN HÀNG HÓA CÓ ĐƯỢC BẢO HỘ KHÔNG?

          1. Nhãn hàng hóa là gì?

           

          Theo quy định tại Điều 3 Nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định “Nhãn hàng hóa là bản viết, bản in, bản vẽ, bản chụp của chữ, hình vẽ, hình ảnh được dán, in, đính, đúc, chạm, khắc trực tiếp trên hàng hóa, bao tị nạnh thương phẩm của hàng hóa hoặc trên những chất liệu khác được gắn trên hàng hóa, bao phân bì thương phẩm của hàng hóa”.

           

          Trong đó, bao bì thương phẩm của hàng hóa là bao bì cất cất hàng hóa và lưu thông cùng mang hàng hóa; bao so bì thương phẩm của hàng hóa gồm hai loại: Bao so bì trực tiếp và bao bì ngoài:

           

          Bao bì trực tiếp là bao tị nạnh đựng chứa hàng hóa, tiếp xúc trực tiếp có hàng hóa, tạo ra hình khối hoặc bọc kín theo hình khối của hàng hóa;

          Bao tị nạnh không tính là bao so bì sử dụng để bao gói 1 hoặc một số doanh nghiệp hàng hóa có bao bì trực tiếp;

          Việc ghi nhãn hàng hóa là biểu thị nội dung cơ bản, buộc phải thiết về hàng hóa lên thương hiệu hóa để người sử dụng nhận biết, khiến căn cứ lựa chọn, tiêu thụ và sử dụng; để nhà sản xuất, kinh doanh, thông tin, pr cho hàng hóa của mình và để các cơ quan chức năng thực hành việc kiểm tra, kiểm soát.

           

          Vị trí đặt thương hiệu hóa được quy định:

           

          Nhãn hàng hóa buộc phải được biểu lộ trên hàng hóa, bao suy bì thương phẩm của hàng hóa ở vị trí khi quan sát sở hữu thể nhận mặt được dễ dàng, gần như những nội dung quy định của nhãn mà ko bắt buộc dỡ rời các chi tiết, những phần của hàng hóa.

          Trường hợp ko được hoặc ko thể mở bao tị nạnh không tính thì trên bao bì bên cạnh cần với nhãn và nhãn cần diễn tả gần như nội dung bắt buộc.

          1. Nội dung và hình thức của thương hiệu hóa

           

          – Nội dung bắt buộc:

           

          Điều 10 Nghị định này quy định các nội dung phải cần thể hiện trên nhãn hàng hóa bao gồm:

           

          Tên hàng hóa;

          Tên và liên hệ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa;

          Xuất xứ hàng hóa;

          Các nội dung khác theo tính chất của mỗi chiếc hàng hóa được quy định tại Phụ lục I của Nghị định 43/2017/NĐ-CP và văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

          Theo đó, các nội dung khác được biểu lộ trên thương hiệu hóa, cụ thể:

           

          Tổ chức, cá nhân chịu nghĩa vụ về hàng hóa được miêu tả mã số, mã vạch, dấu hợp chuẩn, dấu hợp quy và các nội dung khác (nếu có). Những nội dung biểu hiện thêm không được trái có pháp luật và nên đảm bảo trung thực, chính xác, phản chiếu đúng bản tính của hàng hóa, không che khuất, ko làm sai lệch những nội dung bắt buộc trên nhãn.

          Nhãn hàng hóa ko được diễn đạt những hình ảnh, nội dung tác động đến tranh chấp chủ quyền và các nội dung mẫn cảm khác mang thể gây tương tác đến an ninh, chính trị, kinh tế, xã hội, quan hệ ngoại giao và thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

          – Hình thức của nhãn hàng hóa

           

          Kích thước nhãn hiệu hóa, chữ số và số trên nhãn:

           

          Thứ nhất, ghi được toàn bộ nội dung nên theo quy định của Nghị định này;

           

          Thứ hai, kích thước của chữ và số nên bảo đảm đủ để đọc bằng mắt thường và đáp ứng các yêu cầu sau đây:

           

          Kích thước của chữ và số thể tiên tiến lượng đo lường thì bắt buộc tuân thủ quy định của pháp luật về đo lường;

          Trường hợp hàng hóa là thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm bao gói sẵn thì chiều cao chữ của các nội dung nên trên nhãn ko được rẻ hơn 1,2 mm. Đối có nếu một mặt của bao gói sử dụng để ghi nhãn (không tính phần biên giáp mí) nhỏ hơn 80 cm2 thì chiều cao chữ ko được tốt hơn 0,9 mm.

          Thứ ba, màu dung nhan của chữ, chữ số, hình vẽ, hình ảnh, dấu hiệu, ký hiệu ghi trên thương hiệu hóa bắt buộc rõ ràng. Đối mang những nội dung buộc phải theo quy định thì chữ, chữ số cần có màu tương phản sở hữu màu nền của thương hiệu hóa.

           

          Thứ tư, ngôn ngữ thể hiện nhãn hàng hóa được quy định như sau:

           

          Những nội dung buộc phải trình bày trên thương hiệu hóa cần được ghi bằng tiếng Việt:

           

          Đối sở hữu hàng hóa được phân phối và lưu thông trong nước: nội dung thể hiện trên nhãn có thể được ghi bằng ngôn ngữ khác. Nội dung ghi bằng tiếng nói khác buộc phải tương ứng nội dung tiếng Việt. Kích thước chữ được ghi bằng ngôn ngữ khác không được to hơn kích tấc chữ của nội dung ghi bằng tiếng Việt.

          Đối sở hữu hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa diễn tả hoặc trình bày chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì buộc phải sở hữu nhãn phụ biểu thị các nội dung buộc phải bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt bắt buộc tương ứng sở hữu nội dung ghi trên nhãn gốc.

          Trường hợp những nội dung sau được phép ghi bằng các ngôn ngữ khác mang gốc chữ các Latinh:

           

          Tên quốc tế hoặc tên công nghệ của thuốc dùng cho người trong ví như không với tên tiếng Việt;

          Tên quốc tế hoặc tên khoa học kèm công thức hóa học, công thức cấu tạo của hóa chất, dược chất, tá dược, thành phần của thuốc;

          Tên quốc tế hoặc tên kỹ thuật của thành phần, thành phần định lượng của hàng hóa trong trường hợp không dịch được ra tiếng Việt hoặc dịch được ra tiếng Việt nhưng ko có nghĩa;

          Tên và liên hệ nhà hàng nước không tính có tương tác tới cung cấp hàng hóa.

          1. Nhãn hàng hóa mang được bảo hộ không?

           

          Theo khoản 2 Điều 3 Luật Sở hữu trí óc 2005 được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Luật Sở hữu trí óc 2009 quy định:

           

          “3. Đối tượng quyền mang trí tuệ

           

          Đối tượng quyền có công nghiệp bao gồm sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế sắp xếp mạch tích hợp bán dẫn, bí ẩn kinh doanh, nhãn hiệu, tên thương nghiệp và hướng dẫn địa lý”.

           

          Như vậy, nhãn hàng hóa không thuộc đối tượng được bảo hộ quyền mang công nghiệp, không phải đăng ký mà chỉ công bố.

          xem thêm : https://nvcs.vn/nhan-hang-hoa-co-duoc-bao-ho-khong-3914/


            0905206381
          Nguyễn Quang Hảo
          Luật sư: Nguyễn Quang Hảo
          Ads

          6 nhận xét

          Đánh giá của iLAW:  9.3  

        • Gọi

        • 0912341585

          Nhắn tin
          Mức phí
          Hồ sơ
          Nguyễn Văn Bun
          Luật sư: Nguyễn Văn Bun
          Ads

          10 nhận xét

          Đánh giá của iLAW:  9.2  

        • Gọi

        • 0987652458

          Nhắn tin
          Mức phí
          Hồ sơ
          Nguyễn Thành Huân
          Luật sư: Nguyễn Thành Huân
          Ads

          720 nhận xét

          Đánh giá của iLAW:  9.7  

        • Gọi

        • 0979800000

          Nhắn tin
          Mức phí
          Hồ sơ

            Lĩnh vực Sở hữu trí tuệ

            1. Kiểu dáng công nghiệp
            2. Nhãn hiệu
            3. Quyền tác giả
            4. Sáng chế

            Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?


            Gửi một câu hỏi miễn phí trên diễn đàn công cộng của chúng tôi. Đặt một câu hỏi

            Đặt câu hỏi

            - hoặc -

            Tìm kiếm luật sư bằng cách đánh giá và xếp hạng..

            Tìm kiếm luật sư

            Duyệt tìm Luật sư

            • Theo lĩnh vực
            • Theo tỉnh thành

                Đánh giá (Rating) của iLAW

                1. Hệ thống Đánh giá (Rating) trên iLAW hoạt động như thế nào

                iLAW đưa ra Đánh giá (Rating) dựa trên các thông tin do Luật sư cung cấp trong trang cá nhân của Luật sư và các thông tin mà iLAW thu thập được (ví dụ, các thông tin do Đoàn Luật sư, Liên đoàn Luật sư hoặc các Sở tư pháp công bố...). Thêm vào đó, thuật toán thông minh (Smart Agorithm) trên hệ thống iLAW cũng nhận diện và tự động cập nhật thường xuyên những thay đổi (tăng hoặc giảm) của Đánh giá (Rating). 

                2. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến Đánh giá (Rating) của iLAW

                Kinh nghiệm và bằng cấp

                Số năm kinh nghiệm hành nghề của Luật sư, học vấn, bằng cấp chuyên môn hoặc các bằng cấp trong các lĩnh vực liên quan mà Luật sư đạt được.

                Thành tựu trong nghề nghiệp

                Các giải thưởng, vinh danh, bằng khen…của cá nhân Luật sư hoặc của văn phòng/công ty nơi Luật sư làm việc.

                Danh tiếng và uy tín trong nghề

                Mức độ tích cực của các Nhận xét (reviews) và đánh giá sao (từ 1 sao đến 5 sao) chất lượng dịch vụ pháp lý từ khách hàng cũ và Đánh giá của luật sư đồng nghiệp đối với Luật sư.

                Đóng góp cho nghề

                Luật sư có xuất bản các sách chuyên ngành pháp lý, các bài viết, chia sẻ quan điểm pháp lý trên các báo, tạp chí, các tham luận, trình bày tại các hội thảo chuyên ngành pháp lý...

                Đóng góp cho cộng đồng

                Luật sư tích cực tham gia trả lời miễn phí các Câu hỏi của khách hàng, chia sẻ miễn phí các thông tin pháp lý hữu ích, các biểu mẫu, mẫu hợp đồng cho khách hàng trên iLAW.

                3. Các mức độ của Đánh giá (Rating) của iLAW

                Kết quả Đánh giá (Rating) trên hệ thống iLAW được chia làm 04 mức độ tương ứng, phản ánh thông tin toàn diện về Luật sư và chất lượng cũng như uy tín của dịch vụ pháp lý mà Luật sư cung cấp:

                10 - 9.0: Xuất sắc 

                8.9 - 8.0: Rất tốt 

                7.9 - 7.0: Tốt 

                6.9 - 6.0: Trung bình

                • Về chúng tôi
                • Điều khoản sử dụng
                • Dành cho người dùng
                • Dành cho Luật sư
                • Chính sách bảo mật
                • Nội quy trang Nhận xét
                • Đánh giá của iLAW

                Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Pháp Lý Thông Minh

                Tầng 6 và 7, Toà nhà Friendship, số 31, đường Lê Duẩn, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

                Điện thoại: (028) 7303 2868

                Email: cskh@i-law.vn

                GCNĐKKD số 0314107106 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp ngày 10/11/2016

                iLAW chỉ cung cấp thông tin và nền tảng công nghệ để bạn sử dụng thông tin đó. Chúng tôi không phải là công ty luật và không cung cấp dịch vụ pháp lý. Bạn nên tham vấn ý kiến Luật sư cho vấn đề pháp lý mà bạn đang cần giải quyết. Vui lòng tham khảo Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật khi sử dụng website.

                © iLAW Inc. All Rights Reserved 2019