iLAW
iLAW
  • Tìm luật sư
    • Tư vấn pháp luật
      • Bài viết pháp luật
        • Câu hỏi pháp luật
          • Biểu mẫu
          • Dịch vụ pháp lý
          • Đặt câu hỏi miễn phí
          • Đăng nhập
          Biểu mẫu
          1. Biểu mẫu
          2. Lao động  
          3. MẪU ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN CUỐI NĂM
          10/02/2022

          MẪU ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN CUỐI NĂM

          MẪU ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN CUỐI NĂM

          Tải về
          Xem
          MẪU ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN CUỐI NĂM

          Cuối năm là khoảng thời gian quan trọng đối với hầu hết nhân viên đang làm việc vì đây là khoảng thời gian tổng kết, đánh giá năng suất và chất lượng làm việc của họ trong một năm vừa qua. Do đó, các công ty thường dùng mẫu đánh giá nhân viên cuối năm để đưa ra các kế hoạch phát triển trong tương lai.


          1. Mẫu đánh giá nhân viên cuối năm là gì?

          Mẫu đánh giá nhân viên là văn bản thường được người sử dụng lao động, doanh nghiệp sử dụng nhằm đánh giá khả năng, năng suất của nhân viên trong một năm làm việc. Điều này giúp họ nắm bắt được tình hình nhân sự, đưa ra những điều chỉnh hoặc khích lệ phù hợp nhằm mang lại những thành công, đạt được những mục tiêu tốt nhất cho công ty.


          2. Mục đích của mẫu đánh giá nhân viên cuối năm

          Vì khoảng thời gian cuối năm là giai đoạn vô cùng quan trọng đối với người sử dụng lao động hoặc trong các doanh nghiệp vì điều này liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến quỹ lương cho nhân viên, đặc biệt là thưởng Tết và các phúc lợi khác khi Tết đang đến gần. Nếu năng suất năm vừa qua càng cao, điều này được thể hiện chi tiết, cụ thể những mục tiêu đã đạt được trong mẫu đánh giá thì sẽ giúp người sử dụng lao động, doanh nghiệp hiểu rõ hơn và từ đó đưa ra những lương thưởng tốt và phù hợp hơn nhằm khích lệ nhân viên trong năm mới.


          3. Cách viết mẫu đánh giá nhân viên cuối năm

          Để có một mẫu đánh giá nhân viên cuối năm hoàn chỉnh, người sử dụng lao động hoặc doanh nghiệp cần thiết kế một mẫu đánh giá hoàn chỉnh liên quan đến các tiêu chí cần đáp ứng và các mục tiêu cần đạt được. Càng chi tiết, càng đầy đủ thì càng đánh giá được tốt năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên cũng như đưa ra được tốt những điều chỉnh cho giai đoạn sắp tới.

          Một một đánh giá nhân viên cần phải có các thông tin cơ bản như sau:

          - Thông tin cá nhân của nhân viên;

          - Các tiêu chí đánh giá về tác phong, giờ giấc đi làm (đi kèm theo đó là mức độ, thang điểm đạt được);

          - Các mục tiêu phải đạt được (đi kèm theo đó là mức độ, thang điểm đạt được);

          - Những kế hoạch dự định trong thời gian sắp tới

          - Đánh giá, nhận xét của người sử dụng lao động hoặc người quản lý trong doanh nghiệp

          - Cuối cùng có thể là sự xác nhận của người lao động và người sử dụng lao động, hay còn gọi là ý kiến của các bên.

          Sau khi hoàn thành, mẫu đánh giá sẽ được gửi về người sử dụng lao động hoặc giám đốc nhằm có những phương án phù hợp đối với kết quả của từng nhân viên, người lao động.


          Dưới đây là mẫu đánh giá nhân viên cuối năm


          Hình minh họa


          LOGO CÔNG TY


          ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN CÔNG VIỆC
          TRONG NĂM 20....

          Tên CBNV: .............................................................................................................................

          Chức danh: ............................................. Phòng ban:…………………………..............................

          Hướng dẫn thực hiện:

          • Cán bộ nhân viên (CBNV) tự đánh giá và cho điểm theo năng lực làm việc của mình theo những tiêu chí có sẵn (thang điểm tự đánh giá từ 1 đến 5 tùy theo khả năng làm việc của mỗi CBNV).
          • Dựa trên kết quả đánh giá, mỗi nhân viên sẽ có số điểm cụ thể và tự động được xếp loại theo quy định mà không theo ý kiến chủ quan của đơn vị, để bảo đảm tính khách quan.
          • Bảng Thang điểm đánh giá thi đua được lập không thông qua cấp quản lý, chuyển thẳng qua phòng HCNS trong vòng 02 ngày kể từ ngày Thang điểm được chuyển đến nhân viên.

          PHẦN I: NHÂN VIÊN TỰ ĐÁNH GIÁ

          A- CBNV tự đánh giá về quá trình làm việc trong thời gian qua của mình và cho ý kiến, đề xuất.

          1. Tóm tắt về các chức năng, nhiệm vụ công việc chính của bạn trong thời gian vừa qua?

          ……………………………………………………………………………………………………

          ……………………………………………………………………………………………………

          ……………………………………………………………………………………………………

          2. Bạn nhận thấy kết quả thực hiện công việc thời gian qua của mình như thế nào: tốt, đạt yêu cầu hay kém? Giải thích lý do vì sao?

          ……………………………………………………………………………………………………

          ……………………………………………………………………………………………………

          3. Điều gì bạn thích và không thích khi làm việc tại công ty trong thời gian vừa qua? Bạn có ý kiến gì đóng góp cho sự phát triển của công ty trong thời gian tới (Quy trình bán hàng, giao hàng, thu mua hàng hóa, thủ tục hành chính, nội quy, phúc lợi, tiền lương… ) không?

          ……………………………………………………………………………………………………

          ……………………………………………………………………………………………………

          ……………………………………………………………………………………………………

          4. Bạn có thể làm gì để nâng cao chất lượng thực hiện công việc trong vị trí hiện tại?

          ……………………………………………………………………………………………………

          ……………………………………………………………………………………………………

          ……………………………………………………………………………………………………

          5. Mục tiêu và kế hoạch trong năm tới của bạn là gì?

          ……………………………………………………………………………………………………

          ……………………………………………………………………………………………………

          ……………………………………………………………………………………………………

          B- CBNV tự cho điểm theo khả năng và năng lực làm việc của mình theo những tiêu chí sau đây: Thang điểm đánh giá (1 và 2 điểm = Kém, 3 điểm = Trung bình, 4 điểm = Khá, 5 điểm = Tốt)

          1. Kiến thức về công việc

          _______ điểm

          2. Sự sáng tạo

          _______ điểm

          3. Kiến thức chuyên môn

          _______ điểm

          4. Khả năng giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định

          _______ điểm

          5. Kỹ năng quản lý thời gian

          _______ điểm

          6. Kỹ năng làm việc theo nhóm và mở rộng công việc

          _______ điểm

          7. Lập kế hoạch công việc và làm báo cáo công việc với cấp trên

          _______ điểm

          8. Mức độ hoàn thành công việc được giao

          _______ điểm

          9. Khả năng chịu được áp lực công việc

           

          _______ điểm

          10. Khả năng làm việc độc lập và sự linh hoạt trong công việc

          _______ điểm

          11. Kỹ năng giao tiếp

           

          _______ điểm

          12. Mối quan hệ với cấp trên, đồng nghiệp, khách hàng và đối tác

          _______ điểm

          13. Chất lượng, số lượng công việc hoàn thành

           

          _______ điểm

          14. Tinh thần học hỏi và cầu tiến

          _______ điểm

          15. Tính kỷ luật của bản thân trong công việc

          ______ điểm

          16. Tuân thủ nội quy, quy định của công ty

          _______ điểm

          Tổng điểm: ………….

          PHẦN II: ĐÁNH GIÁ CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ

          1. Điểm mạnh của nhân viên

          Đưa ra những điểm mạnh của nhân viên khi đánh giá công tác:

          ........................................................................................................................................................

          ........................................................................................................................................................

          ........................................................................................................................................................

          2. Những điểm cần cải thiện

          Những đề nghị mà nhân viên cần chỉnh sửa và cải thiện:

          ........................................................................................................................................................

          ........................................................................................................................................................

          ........................................................................................................................................................

          3. Kiến nghị

          Những đề xuất của người quản lý đối với nhân viên được đánh giá:

          ........................................................................................................................................................

          ........................................................................................................................................................

          ........................................................................................................................................................

          Ngày … tháng … năm

          Ngày … tháng ... năm

          Ngày … tháng ... năm

          Nhân viên
          Ký tên

           

          Quản lý
          Ký tên

          Giám đốc
          Ký tên

          Phương pháp đánh giá, xếp loại nhân viên dựa vào số điểm tự đánh giá như sau:

          • Tổng điểm từ: 70 –80: Tốt
          • Tổng điểm từ: 60 – 70: Khá
          • Tổng điểm từ: 50 – 60: Trung bình
          • Tổng điểm từ: 30 – 50: Yếu

           



            0989376528
          Nguyễn Xuân Tín
          Luật sư: Nguyễn Xuân Tín
          Ads

          44 nhận xét

          Đánh giá của iLAW:  9.6  

        • Gọi

        • 0966589397

          Nhắn tin
          Mức phí
          Hồ sơ
          Nguyễn Hồng Lĩnh
          Luật sư: Nguyễn Hồng Lĩnh
          Ads

          27 nhận xét

          Đánh giá của iLAW:  9.2  

        • Gọi

        • 0938398727

          Nhắn tin
          Mức phí
          Hồ sơ

            Lĩnh vực Lao động

            Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?


            Gửi một câu hỏi miễn phí trên diễn đàn công cộng của chúng tôi. Đặt một câu hỏi

            Đặt câu hỏi

            - hoặc -

            Tìm kiếm luật sư bằng cách đánh giá và xếp hạng..

            Tìm kiếm luật sư

            Duyệt tìm Luật sư

            • Theo lĩnh vực
            • Theo tỉnh thành

                Đánh giá (Rating) của iLAW

                1. Hệ thống Đánh giá (Rating) trên iLAW hoạt động như thế nào

                iLAW đưa ra Đánh giá (Rating) dựa trên các thông tin do Luật sư cung cấp trong trang cá nhân của Luật sư và các thông tin mà iLAW thu thập được (ví dụ, các thông tin do Đoàn Luật sư, Liên đoàn Luật sư hoặc các Sở tư pháp công bố...). Thêm vào đó, thuật toán thông minh (Smart Agorithm) trên hệ thống iLAW cũng nhận diện và tự động cập nhật thường xuyên những thay đổi (tăng hoặc giảm) của Đánh giá (Rating). 

                2. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến Đánh giá (Rating) của iLAW

                Kinh nghiệm và bằng cấp

                Số năm kinh nghiệm hành nghề của Luật sư, học vấn, bằng cấp chuyên môn hoặc các bằng cấp trong các lĩnh vực liên quan mà Luật sư đạt được.

                Thành tựu trong nghề nghiệp

                Các giải thưởng, vinh danh, bằng khen…của cá nhân Luật sư hoặc của văn phòng/công ty nơi Luật sư làm việc.

                Danh tiếng và uy tín trong nghề

                Mức độ tích cực của các Nhận xét (reviews) và đánh giá sao (từ 1 sao đến 5 sao) chất lượng dịch vụ pháp lý từ khách hàng cũ và Đánh giá của luật sư đồng nghiệp đối với Luật sư.

                Đóng góp cho nghề

                Luật sư có xuất bản các sách chuyên ngành pháp lý, các bài viết, chia sẻ quan điểm pháp lý trên các báo, tạp chí, các tham luận, trình bày tại các hội thảo chuyên ngành pháp lý...

                Đóng góp cho cộng đồng

                Luật sư tích cực tham gia trả lời miễn phí các Câu hỏi của khách hàng, chia sẻ miễn phí các thông tin pháp lý hữu ích, các biểu mẫu, mẫu hợp đồng cho khách hàng trên iLAW.

                3. Các mức độ của Đánh giá (Rating) của iLAW

                Kết quả Đánh giá (Rating) trên hệ thống iLAW được chia làm 04 mức độ tương ứng, phản ánh thông tin toàn diện về Luật sư và chất lượng cũng như uy tín của dịch vụ pháp lý mà Luật sư cung cấp:

                10 - 9.0: Xuất sắc 

                8.9 - 8.0: Rất tốt 

                7.9 - 7.0: Tốt 

                6.9 - 6.0: Trung bình

                • Về chúng tôi
                • Điều khoản sử dụng
                • Dành cho người dùng
                • Dành cho Luật sư
                • Chính sách bảo mật
                • Nội quy trang Nhận xét
                • Đánh giá của iLAW

                Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Pháp Lý Thông Minh

                Tầng 6 và 7, Toà nhà Friendship, số 31, đường Lê Duẩn, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

                Điện thoại: (028) 7303 2868

                Email: cskh@i-law.vn

                GCNĐKKD số 0314107106 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp ngày 10/11/2016

                iLAW chỉ cung cấp thông tin và nền tảng công nghệ để bạn sử dụng thông tin đó. Chúng tôi không phải là công ty luật và không cung cấp dịch vụ pháp lý. Bạn nên tham vấn ý kiến Luật sư cho vấn đề pháp lý mà bạn đang cần giải quyết. Vui lòng tham khảo Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật khi sử dụng website.

                © iLAW Inc. All Rights Reserved 2019