iLAW
iLAW
  • Tìm luật sư
    • Tư vấn pháp luật
      • Bài viết pháp luật
        • Câu hỏi pháp luật
          • Biểu mẫu
          • Dịch vụ pháp lý
          • Đặt câu hỏi miễn phí
          • Đăng nhập
          Bài viết pháp luật
          1. Bài viết pháp luật
          2. Doanh Nghiệp  
          3. 6 BÍ QUYẾT GIÚP SẾP GIỮ CHÂN NHÂN VIÊN GIỎI
          24/09/2020

          6 BÍ QUYẾT GIÚP SẾP GIỮ CHÂN NHÂN VIÊN GIỎI

          6 BÍ QUYẾT GIÚP SẾP GIỮ CHÂN NHÂN VIÊN GIỎI

          Biết cách giữ chân nhân viên giỏi, được việc là một trong những bài học “vỡ lòng" với những người đang điều hành một nhóm, một công ty. Có thể nói, giữ chân nhân viên là một nghệ thuật và người sếp cũng chính là người nghệ sĩ. Phải làm sao để nhân viên tâm phục khẩu phục và luôn trung thành với mình?


          1. Không còn tư tưởng SẾP LUÔN ĐÚNG!

          Một trong những sai lầm lớn nhất của những người lãnh đạo chính là nghĩ rằng mình luôn đúng. Họ từ chối lắng nghe góp ý từ nhân viên. Khi xảy ra bất kỳ vấn đề gì, người chịu trách nhiệm đều là cấp dưới của họ. Sếp không sai, chỉ có nhân viên sai. Nếu sếp sai xem lại câu vừa nói!


          Tư tưởng này là một tư tưởng độc hại khiến nhân viên nhanh chóng rời xa bạn, không còn muốn ở lại công ty nữa. Hãy nhớ rằng, ai cũng là con người, cũng có lúc sai. Do đó, khi người lãnh đạo sai, hãy cứ mạnh dạn nhận lỗi và khắc phục bạn nhé!


          1. Không lãng phí thời gian của nhân viên vào những công việc vô nghĩa

          Một điều thường thấy khi nhân viên mới vào công ty, đặc biệt là với các bạn thực tập sinh chính là bị sai vặt. Mua cà phê, đặt đồ ăn trưa, dọn dẹp bàn làm việc… những công việc lẽ ra không thuộc về nhiệm vụ của nhân viên.


          Người sếp giỏi là người biết nhìn đúng khả năng của nhân viên, từ đó giao việc phù hợp với khả năng của họ và tạo điều kiện để họ được sâu sát, học hỏi, rèn luyện thay vì chỉ giao các công việc lặt vặt và vô nghĩa. Nếu trong một thời gian dài chỉ làm những công việc không đúng chuyên môn, không thể cải thiện khả năng bản thân, nhân viên thường dễ sinh tâm lý chán nản, chuyển việc để thay đổi môi trường mới.


          1. Trao quyền cho nhân viên

          Nhiều người khi làm lãnh đạo thường có tâm lý rằng việc này chỉ mỗi mình có thể làm được. Trao quyền cho nhân viên tự làm việc này rất mất thời gian hoặc chưa chắc họ đã làm tốt bằng mình, nếu họ có làm thì mình cũng phải sửa lại mà thôi. Ngoài ra, nhiều người sếp sợ chia sẻ quá nhiều thông tin công việc cho nhân viên sẽ khiến nhân viên nghỉ việc, đánh cắp thông tin công ty và chuyển giao cho các đối thủ cạnh tranh.


          Với suy nghĩ này, công ty/team dễ gặp phải tình huống lãnh đạo ôm đồm rất nhiều việc nhưng nhân viên lại không có việc làm. Nhân viên thường dễ rơi vào suy nghĩ rằng mình không được tin tưởng, mình làm việc chưa tốt. Điều này sẽ khiến nhân viên của bạn ngày càng tự tin, không tin vào bản thân mình và không có nhiều cơ hội để cọ sát với thực tiễn.


          Bạn nên dần dần chuyển giao các công việc cho nhân viên của mình. Hãy bắt đầu với những công việc nhỏ, dễ và từ từ nâng dần độ khó của công việc lên. Hơn nữa, bạn có thể yêu cầu nhân viên ký cam kết không tiết lộ thông tin công ty trong thời gian làm việc và kể cả sau khi nghỉ việc.


          1. Ghi nhận, đánh giá và thưởng

          Chúng ta thường có suy nghĩ rằng, nhân viên được trả lương để làm việc. Suy nghĩ này không có gì sai. Tuy nhiên, nếu tinh tế hơn một chút, người sếp sẽ biết cách uyển chuyển trong việc đánh giá công việc của nhân viên. Đừng xem việc họ làm tốt là việc hiển nhiên phải thế! Thay vào đó, hãy cố gắng ghi nhận và thưởng họ. 


          Những phần thưởng dù lớn dù nhỏ hoặc đơn giản chỉ là một bài đăng chúc mừng nhân viên đã hoàn thành tốt dự án trên website, nhóm thông tin công ty cũng sẽ khích lệ nhân viên, thúc đẩy họ ngày một nỗ lực và cố gắng nhiều hơn. Xét cho cùng, người có lợi nhiều nhất vẫn là bạn và công ty mà thôi.


          1. Công tư phân minh

          Một yếu tố quan trọng để không xảy ra mâu thuẫn giữa sếp và nhân viên chính là công tư phân minh. Không nên và không được đem cảm xúc, tình cảm cá nhân vào công việc của mình. Điều này sẽ hạn chế tranh cãi không đáng có và giúp công việc được thuận buồm xuôi gió hơn nhiều lần.


          1. Biết lắng nghe và quan sát

          Để trở thành sếp không khó. Nhưng để trở thành một người sếp giỏi và tốt, bạn buộc phải học cách lắng nghe và quan sát. Lắng nghe những ý kiến, đóng góp từ cấp trên, đồng nghiệp và nhân viên cấp dưới; quan sát thái độ của nhân viên, tác phong làm việc của nhân viên. Việc thường xuyên lắng nghe và quan sát sẽ giúp bạn biết mình chưa hoàn thiện ở điểm nào để thay đổi mỗi ngày một tốt hơn.


          Tưởng dễ nhưng việc giữ chân nhân viên lại rất khó và đòi hỏi cần có một quá trình dài rèn luyện, cải thiện. Hy vọng với những bí quyết trên, bạn có thể áp dụng vào đời sống công sở của mình!

          Kim Dung

          Bài viết của tác giả dành riêng cho iLAW

          THÔNG TIN LIÊN QUAN:

          Dịch vụ pháp lý trọn gói: TƯ VẤN PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP

          Danh bạ Luật sư Doanh nghiệp

          Hồ sơ doanh nghiệp

          Câu hỏi doanh nghiệp


            0904255004
          Huỳnh Đức Hữu
          Luật sư: Huỳnh Đức Hữu
          Ads

          37 nhận xét

          Đánh giá của iLAW:  9.5  

        • Gọi

        • 0919272727

          Nhắn tin
          Mức phí
          Hồ sơ
          Đoàn Văn Nên
          Luật sư: Đoàn Văn Nên
          Ads

          39 nhận xét

          Đánh giá của iLAW:  9.8  

        • Gọi

        • 0903328166

          Nhắn tin
          Mức phí
          Hồ sơ
          Nguyễn Thành Huân
          Luật sư: Nguyễn Thành Huân
          Ads

          720 nhận xét

          Đánh giá của iLAW:  9.7  

        • Gọi

        • 0979800000

          Nhắn tin
          Mức phí
          Hồ sơ

            Lĩnh vực Doanh Nghiệp

            1. Đầu tư
            2. Đấu thầu
            3. Giải thể, phá sản doanh nghiệp
            4. Hợp đồng kinh tế
            5. Mua bán, sáp nhập doanh nghiệp
            6. Thành lập doanh nghiệp
            7. Xuất nhập khẩu

            Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?


            Gửi một câu hỏi miễn phí trên diễn đàn công cộng của chúng tôi. Đặt một câu hỏi

            Đặt câu hỏi

            - hoặc -

            Tìm kiếm luật sư bằng cách đánh giá và xếp hạng..

            Tìm kiếm luật sư

            Duyệt tìm Luật sư

            • Theo lĩnh vực
            • Theo tỉnh thành

                Đánh giá (Rating) của iLAW

                1. Hệ thống Đánh giá (Rating) trên iLAW hoạt động như thế nào

                iLAW đưa ra Đánh giá (Rating) dựa trên các thông tin do Luật sư cung cấp trong trang cá nhân của Luật sư và các thông tin mà iLAW thu thập được (ví dụ, các thông tin do Đoàn Luật sư, Liên đoàn Luật sư hoặc các Sở tư pháp công bố...). Thêm vào đó, thuật toán thông minh (Smart Agorithm) trên hệ thống iLAW cũng nhận diện và tự động cập nhật thường xuyên những thay đổi (tăng hoặc giảm) của Đánh giá (Rating). 

                2. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến Đánh giá (Rating) của iLAW

                Kinh nghiệm và bằng cấp

                Số năm kinh nghiệm hành nghề của Luật sư, học vấn, bằng cấp chuyên môn hoặc các bằng cấp trong các lĩnh vực liên quan mà Luật sư đạt được.

                Thành tựu trong nghề nghiệp

                Các giải thưởng, vinh danh, bằng khen…của cá nhân Luật sư hoặc của văn phòng/công ty nơi Luật sư làm việc.

                Danh tiếng và uy tín trong nghề

                Mức độ tích cực của các Nhận xét (reviews) và đánh giá sao (từ 1 sao đến 5 sao) chất lượng dịch vụ pháp lý từ khách hàng cũ và Đánh giá của luật sư đồng nghiệp đối với Luật sư.

                Đóng góp cho nghề

                Luật sư có xuất bản các sách chuyên ngành pháp lý, các bài viết, chia sẻ quan điểm pháp lý trên các báo, tạp chí, các tham luận, trình bày tại các hội thảo chuyên ngành pháp lý...

                Đóng góp cho cộng đồng

                Luật sư tích cực tham gia trả lời miễn phí các Câu hỏi của khách hàng, chia sẻ miễn phí các thông tin pháp lý hữu ích, các biểu mẫu, mẫu hợp đồng cho khách hàng trên iLAW.

                3. Các mức độ của Đánh giá (Rating) của iLAW

                Kết quả Đánh giá (Rating) trên hệ thống iLAW được chia làm 04 mức độ tương ứng, phản ánh thông tin toàn diện về Luật sư và chất lượng cũng như uy tín của dịch vụ pháp lý mà Luật sư cung cấp:

                10 - 9.0: Xuất sắc 

                8.9 - 8.0: Rất tốt 

                7.9 - 7.0: Tốt 

                6.9 - 6.0: Trung bình

                • Về chúng tôi
                • Điều khoản sử dụng
                • Dành cho người dùng
                • Dành cho Luật sư
                • Chính sách bảo mật
                • Nội quy trang Nhận xét
                • Đánh giá của iLAW

                Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Pháp Lý Thông Minh

                Tầng 6 và 7, Toà nhà Friendship, số 31, đường Lê Duẩn, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

                Điện thoại: (028) 7303 2868

                Email: cskh@i-law.vn

                GCNĐKKD số 0314107106 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp ngày 10/11/2016

                iLAW chỉ cung cấp thông tin và nền tảng công nghệ để bạn sử dụng thông tin đó. Chúng tôi không phải là công ty luật và không cung cấp dịch vụ pháp lý. Bạn nên tham vấn ý kiến Luật sư cho vấn đề pháp lý mà bạn đang cần giải quyết. Vui lòng tham khảo Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật khi sử dụng website.

                © iLAW Inc. All Rights Reserved 2019