CTY Việt Thương _Tranh chấp về thương mại về hàng lỗi và tiền bồi thường
5 Luật sư trả lời
Chào
bạn, căn cứ vào thông tin mà bạn cung cấp, Luật sư xin đưa ra tư vấn như sau:
Theo
Điều 34 Luật Thương mại có quy định về Giao hàng và chứng từ liên quan đến hàng
hóa như sau:
“1. Bên bán phải giao hàng, chứng từ theo thỏa thuận
trong hợp đồng về số lượng, chất lượng, cách thức đóng gói, bảo quản và các quy
định khác trong hợp đồng.
2. Trường hợp không có thỏa thuận cụ thể, bên bán có
nghĩa vụ giao hàng và chứng từ liên quan theo quy định của Luật này."
Theo
Điều 41 Luật thương mại có quy định:
"Điều 41. Khắc phục trong trường hợp giao
thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng
1. Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, nếu hợp đồng chỉ
quy định thời hạn giao hàng và không xác định thời điểm giao hàng cụ thể mà bên
bán giao hàng trước khi hết thời hạn giao hàng và giao thiếu hàng hoặc giao
hàng không phù hợp với hợp đồng thì bên bán vẫn có thể giao phần hàng còn thiếu
hoặc thay thế hàng hoá cho phù hợp với hợp đồng hoặc khắc phục sự không phù hợp
của hàng hoá trong thời hạn còn lại.
2. Khi bên bán thực hiện việc khắc phục quy định tại
khoản 1 Điều này mà gây bất lợi hoặc làm phát sinh chi phí bất hợp lý cho bên
mua thì bên mua có quyền yêu cầu bên bán khắc phục bất lợi hoặc chịu chi phí
đó."
Trường
hợp này, nếu có thể thì công ty bạn nên thỏa thuận thêm với công ty bên
kia về việc đền bù, khắc phục bằng việc đổi lại lô hàng đó, giao hàng theo như
đúng đơn đặt hàng đã thỏa thuận. Trong trường hợp hai bên không thương lượng giải
quyết được, bạn có thể làm đơn khởi kiện tại tòa án nhân dân có thẩm quyền để bảo
vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.
TRÊN
ĐÂY LÀ Ý KIẾN TƯ VẤN CÓ TÍNH CHẤT THAM KHẢO THEO QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT
Nếu
bạn cần tư vấn, cần luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp và hỗ trợ thực hiện
các thủ tục theo đúng quy định pháp luật, bạn có thể liên lạc với tôi qua số điện
thoại: 098.449.9996 hoặc 098.515.8595 (Luật sư Dương Hoài Vân)
hoặc đến trực tiếp Văn phòng Công ty Luật TNHH Một thành viên Vân Hoàng Minh tại:
422 Võ văn Kiệt, Phường Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc văn phòng
giao dịch của Công ty Luật TNHH Một thành viên Vân Hoàng Minh tại: 158/1A Nguyễn
Sơn, P.Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú (Tầng 2).
Trân
trọng./
Luật
sư Dương Hoài Vân
Giám
đốc Công ty Luật TNHH Một thành viên Vân Hoàng Minh
SĐT: 098.449.9996 hoặc 098.515.8595
Luật sư Dương Hoài Vân.
Chào Bạn,
Trường hợp của bạn tốt nhất nên gặp trực tiếp Luật sư và cần nghiên cứu hồ sơ mới có thể tư vấn tốt nhất. Nếu bạn ở các khu vực HN, HCM, ĐN thì LTT Lawyers có thể sắp xếp hỗ trợ cho bạn nhé.
web: lttlawyers.com;
Luật sư Trần Minh Dũng.
Chào bạn!
1. Về việc khởi kiện yêu cầu bồi thường: Trường hợp hai bên không có thỏa thuận cụ thể thì theo quy định của pháp luật để giải quyết. Bên họ hoàn toàn có quyền khởi kiện, tuy nhiên có được tòa chấp nhận hay không phụ thuộc vào chứng cứ, lập luận của các bên đưa ra. Nhưng với giá trị tranh chấp không quá lớn, khó có khả năng họ xúc tiến vụ kiện vì vấn đề chi phí và thời gian.
2. Hiện nay lô hàng đang ở Hàn Quốc do đó việc xử lý lô hàng theo quy định của pháp luật Hàn Quốc.
Luật sư Phạm Đức Huy.
Chào bạn,
Vấn đề của bạn luật sư trả lời như sau:
1. Khách hàng vẫn có thể khởi kiện bạn đòi bồi thường dựa trên các email trao đổi, đơn đặt hàng được tiếp nhận, chứng từ đặt cọc, ... và như bạn mô tả là hàng sai quy cách, do đó bạn cần có giải pháp thương lượng giải quyết chứ đừng chờ đến khi bị khởi kiện;
2. Bạn muốn nhận lại lô hàng lỗi như lô hàng lại đang nằm trong tay khách hàng, do đó ngoài việc khách hàng gửi trả thì không có cách xử lý nào khác, do đó biện pháp tốt nhất của bạn vẫn là chủ động thương lượng để tìm giải pháp chung phù hợp cho hai bên, không nên xảy ra căng thẳng.
Luật sư Nguyễn Thanh Hải.
Chào bạn,
Vấn đề của bạn luật sư trả lời như sau:
1. Khách hàng vẫn có thể khởi kiện bạn đòi bồi thường dựa trên các email trao đổi, đơn đặt hàng được tiếp nhận, chứng từ đặt cọc, ... và như bạn mô tả là hàng sai quy cách, do đó bạn cần có giải pháp thương lượng giải quyết chứ đừng chờ đến khi bị khởi kiện;
2. Bạn muốn nhận lại lô hàng lỗi như lô hàng lại đang nằm trong tay khách hàng, do đó ngoài việc khách hàng gửi trả thì không có cách xử lý nào khác, do đó biện pháp tốt nhất của bạn vẫn là chủ động thương lượng để tìm giải pháp chung phù hợp cho hai bên, không nên xảy ra căng thẳng.
Luật sư Nguyễn Thanh Hải.
Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?
Gửi một câu hỏi miễn phí trên diễn đàn công cộng của chúng tôi. Đặt một câu hỏi
Đặt câu hỏi- hoặc -
Tìm kiếm luật sư bằng cách đánh giá và xếp hạng..
Tìm kiếm luật sư