HỎI VỀ VIỆC NGHỈ PHÉP NĂM TRONG LUẬT LAO ĐỘNG
Xin chào, Hiện tại em đang gặp một vấn đề khi xin nghỉ việc tại công ty A. Hợp đồng của em là hợp đồng vô thời hạn nên theo luật, sau 45 ngày từ khi nộp đơn nghỉ việc sẽ là ngày em nghỉ chính thức. Trong khoảng 45 ngày đó em có xin nghỉ phép vài ngày vì ốm bệnh. Đến kỳ nhận lương tháng 5 em bị trừ mất một khoảng tiền kha khá. Em có hỏi bộ phận nhân sự về việc này thì nhận được câu trả lời là em đã nghỉ hết phép năm trong khi từ đầu năm đến thời điểm em nghỉ chưa hề hết 12 ngày phép. Bộ phận nhân sự có nói vì em chỉ làm đến tháng 5 nên chỉ có 5 ngày nghỉ phép theo mỗi tháng thôi. Em muốn hỏi mình có thể làm việc như thế nào với trường hợp này ko? Em xin cảm ơn.
1 Luật sư trả lời
Chào bạn,
Vấn đề bạn hỏi luật sư trả lời như sau:
Bộ phận nhân sự có nói bạn chỉ làm đến tháng 5 nên chỉ có 5 ngày nghỉ phép theo mỗi tháng thôi là đúng;
Thời gian trước khi nghỉ việc bạn có nghỉ phép vì bệnh, nếu không đủ phép sẽ tính nghỉ không hưởng lương, do đó bạn cần xem lại số ngày làm việc thực tế với lương được trả xem có tương ứng không.
Luật sư Nguyễn Thanh Hải.
Lĩnh vực Lao động
Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?
Gửi một câu hỏi miễn phí trên diễn đàn công cộng của chúng tôi. Đặt một câu hỏi
Đặt câu hỏi- hoặc -
Tìm kiếm luật sư bằng cách đánh giá và xếp hạng..
Tìm kiếm luật sư

