Bị bưu điện lừa gạt
Xin chào luật sư, cách đây hơn 2 tuần mình có đặt mua hộp thuốc trên mạng, đến khi người của bưu điện giao hàng thì mình đã đưa tiền đầy đủ cho họ rồi. Vậy mà hôm nay chị bán hàng lại bảo bưu điện chỗ chị ấy nói là mình không đưa tiền, không nhận hàng làm mình thấy bị xúc phạm, mình phải làm thế nào ạ?
5 Luật sư trả lời
Chào bạn,
Luật sư đã nhận được câu hỏi của bạn. Với trường hợp này, tôi có ý kiến như sau:
Thứ nhất: Cần xác định rõ việc bạn nhận hàng và giao tiền thì bạn có nhận được biên lai nhận hàng hay không? Nếu nhận thì chứng minh cho bên giao hàng.
Thứ hai: Có dấu hiệu gian dối đối với việc giao hàng và nhận tiền của bưu điện, dẫn tới bên giao hàng không nhận được tiền. Điều này ảnh hưởng đến uy tín cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của bạn.
Trường hợp này bạn cần làm rõ với bên giao hàng là bạn đã nhận hàng và giao tiền. Nếu đã giao tiền mà bên bưu điện không chuyển trả cho bên giao hàng, bạn cùng với bên giao hàng kiến nghị lên Công ty bưu điện để làm rõ trường hợp này. Nếu có dấu hiệu hình sự thì đề nghị cơ quan điều tra vào làm việc.
Luật sư Phạm Quang Biên
Luật sư Phạm Quang Biên.
Việc này bạn có thể khiếu nại tới bưu cục nơi giao hàng và nhận tiền bạn thanh toán cũng như hợp tác với người bán hàng để kiểm tra lại tình trạng lô hàng đó. Nếu thực sự bạn không nhận hàng thì bưu điện sẽ phải hoàn trả hàng cho người bán.
Đồng thời người bán hàng cũng phải biết rằng nếu hàng không có người nhận thì người đó cũng được nhận lại hàng, không thể như thông tin bạn nêu được.
Việc này được quy định theo trường hợp hợp đồng vận chuyển tại Bộ luật Dân sự năm 2015.
Luật sư Dương Văn Mai.
Luật sư Dương Văn Mai.
Vận đơn hoặc chứng từ vận chuyển tương đương khác là bằng chứng của việc giao kết hợp đồng giữa các bên.
Bảo đảm vận chuyển tài sản đầy đủ, an toàn đến địa điểm đã định, theo đúng thời hạn. Giao tài sản cho người có quyền nhận.
Bên nhận tài sản có thể là bên thuê vận chuyển tài sản hoặc là người thứ ba được bên thuê vận chuyển chỉ định nhận tài sản.
Bên vận chuyển phải giao tài sản đầy đủ, đúng thời hạn và địa điểm cho bên nhận tài sản theo thỏa thuận.
Trường hợp tài sản đã được chuyển đến địa điểm giao tài sản đúng thời hạn nhưng không có bên nhận tài sản thì bên vận chuyển có thể gửi số tài sản đó tại nơi nhận gửi giữ và phải báo ngay cho bên thuê vận chuyển hoặc người thứ ba được bên thuê vận chuyển chỉ định nhận tài sản. Bên thuê vận chuyển hoặc người thứ ba được bên thuê vận chuyển chỉ định nhận tài sản phải chịu chi phí hợp lý phát sinh từ việc gửi giữ tài sản.
Nghĩa vụ giao tài sản hoàn thành khi tài sản đã được gửi giữ và bên thuê vận chuyển hoặc người thứ ba được bên thuê vận chuyển chỉ định nhận tài sản đã được thông báo về việc gửi giữ.
Như vậy, nghĩa vụ giao tài sản hoàn thành khi tài sản đã được gửi người thứ ba được bên thuê vận chuyển chỉ định nhận tài sản đã được thông báo. Việc còn lại là tranh chấp giữa người giao tài sản và người vận chuyển. Chứng cứ bạn có là Vận đơn hoặc chứng từ vận chuyển tương đương khác.
Trân trọng!
Luật sư Phạm Văn Sửu
Luật sư Phạm Văn Sửu.
Chào bạn!
Câu hỏi của bạn đọc xong thấy mâu thuẫn, cần hỏi rõ nội dung cần hỏi: Bạn mua hàng, bưu điện giao và bạn đã trả tiền thì đương nhiên là nhận hàng. Vậy sao lại có chuyện không đưa tiền không nhận hàng? Nếu không nhận hàng thì bưu điện sẽ trả hàng về cho chủ shop.
Trân trọng.
Luật sư Dương Hoài Vân
Luật sư Dương Hoài Vân.
Chào bạn Hồng,
Rất cảm ơn bạn đã liên hệ với I-law để được tư vấn.
Trường hợp của bạn gặp phải là có dấu hiệu tội phạm. Bạn cần tới cơ quan Công an gần nhất (cơ quan Công an phường) để tố giác hành vi này của nhân viên bưu điện. Bạn cũng cần phối hợp với người bán hàng để cùng cung cấp các thông tin liên quan và báo lại cho bên bán hàng làm việc với đơn vị vận chuyển để ngăn chặn hành vi của nhân viên bưu điện này.
Trân trọng,
Luật sư Đỗ Thị Hằng
Luật sư Đỗ Thị Hằng.
Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?
Gửi một câu hỏi miễn phí trên diễn đàn công cộng của chúng tôi. Đặt một câu hỏi
Đặt câu hỏi- hoặc -
Tìm kiếm luật sư bằng cách đánh giá và xếp hạng..
Tìm kiếm luật sư


