iLAW
iLAW
  • Tìm luật sư
    • Tư vấn pháp luật
      • Bài viết pháp luật
        • Câu hỏi pháp luật
          • Biểu mẫu
          • Dịch vụ pháp lý
          • Đặt câu hỏi miễn phí
          • Đăng nhập
          DetailFaq
          1. Q&A
          2. Doanh nghiệp  
          3. THỦ TỤC, CÁC GIẤY TỜ, CHỨNG NHẬN CẦN THIẾT KHI KINH DOANH CỬA HÀNG BÁN TRÀ, TRÀ HOA
          19/04/2025

          THỦ TỤC, CÁC GIẤY TỜ, CHỨNG NHẬN CẦN THIẾT KHI KINH DOANH CỬA HÀNG BÁN TRÀ, TRÀ HOA

          Thưa luật sư, hiện tôi đang muốn mở cửa hàng kinh doanh các loại trà, trà hoa và phụ kiện chuyên uống trà như ấm chén,... Tôi nhập hàng từ nhà phân phối trung gian nên ko tiếp xúc trực tiếp với nơi sản xuất trà, hoa khô. Ý định của tôi là ngoài việc bán riêng lẻ từng loại, tôi sẽ tạo hỗn hợp trà theo công thức từ các loại trà, hoa có sẵn sau đó dán tem nhãn/ logo của cửa hàng lên bao bì để bán tại cửa hàng hoặc ship COD ngoại tỉnh. Theo đó, cụ thể tôi muốn hỏi như sau: 1, Với ý tưởng dán tem nhãn/logo như vậy, tôi cần đăng ký hộ kinh doanh hay doanh nghiệp thì hợp pháp? Nhân lực cửa hàng dự kiến chỉ có 4 người. Nếu chỉ là hộ kinh doanh thì có đăng ký sở hữu trí tuệ cho logo, thương hiệu đc ko? 2, Ngoài giấy phép đăng ký kinh doanh, với mô hình trên, tôi cần bổ sung giấy phép, chứng nhận gì để không bị phạt khi có đoàn kiểm tra (vd. chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm) ? Cụ thể thủ tục ra sao ? Thời gian bao lâu? Có chứng nhận nào mà tôi có thể yêu cầu bên sản xuất cung cấp không ? Mong các luật sư giải đáp giúp. Xin cảm ơn


          Đặt câu hỏi
          Luật sư: Nguyễn Văn Lý Ads

          53 nhận xét

          Đánh giá của iLAW:  9.8

          Nhắn tin
          Mức phí
          Hồ sơ

          Gọi

          4 Luật sư trả lời

          Lê Đức Tuấn

          Luật sư: Lê Đức Tuấn

          824 nhận xét
          0914431086 tel: 0914431086
          Gọi
          Thông tin

            Luật sư trả lời anh/chị như sau:

            Về việc đăng ký hộ kinh doanh hay doanh nghiệp

            Tùy vào nguồn vốn, nguồn nhân lực và khả năng của anh/chị mà anh chị có thể lựa chọn việc kinh doanh theo hình thức nào. Việc dán team hãn/logo không ảnh hưởng đến vấn đề đăng ký kinh doanh.

            Về việc hộ kinh doanh thì có đăng ký sở hữu trí tuệ cho logo, thương hiệu được không

            Hộ kinh doanh vẫn hoàn toàn có thể đăng ký bảo hộ logo, thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ bởi pháp luật không giới hạn chủ thể đăng ký là doanh nghiệp nên anh/chị có thể đăng ký dưới tên cá nhân (chủ hộ) hoặc dưới tên hộ kinh doanh.

            Về các loại giấy phép cần bổ sung

            Vì anh/chị tự tạo hỗn hợp trà theo công thức từ các loại trà, hoa có sẵn sau đó dán tem nhãn/ logo của cửa hàng lên bao bì nên có thể được xem là cơ sở sản xuất thực phẩm. Do đó, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩn, anh chị cần phải xin Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

            Ngoài ra, vì anh/chị bán các hỗn hợp trà do chính anh/chị phối trộn và đóng gói tại cửa hàng hoặc ship COD ngoại tỉnh nên anh/chị cần làm thủ tục Tự công bố sản phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP.

            Về thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phầm

            Anh/chị tiến hành nộp hồ sơ tại chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp quận/huyện (nếu quy mô nhỏ) hoặc Sở Y tế (nếu mô hình lớn hơn)

            Hồ sơ gồm:

            - Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận

            - Giấy đăng ký kinh doanh

            - Bản thuyết minh cơ sở vật chất, trang thiết bị

            - Giấy khám sức khỏe, xác nhận kiến thức ATTP cho người trực tiếp sản xuất

            - Hợp đồng thuê mặt bằng (nếu không phải địa chỉ sở hữu)

            Về thủ tục tự công bố sản phầm

            Trường hợp anh/chị đăng ký kinh doanh theo hộ kinh doanh/công ty nhỏ, sản xuất – kinh doanh tại 1 địa điểm duy nhất thì nộp hồ sơ tại UBND quận/huyện, Phòng Y tế hoặc Bộ phận Một cửa nơi đặt trụ sở hoặc cơ sở sản xuất kinh doanh.

            Trường hợp anh/chị đăng ký kinh doanh theo doanh nghiệp có quy mô lớn hơn, có nhà xưởng riêng, hoặc nhiều cơ sở thì nộp hồ sơ tại Sở Y tế tỉnh/thành phố nơi đặt cơ sở sản xuất chính.

            Hồ sơ gồm:

            - Bản tự công bố (theo mẫu)

            - Kết quả kiểm nghiệm an toàn thực phẩm (do Tổ chức kiểm nghiệm được công nhận thực hiện)

            - Nhãn sản phẩm

            - Thông tin kỹ thuật (tự khai hoặc thuê đơn vị tư vấn)

            Thời gian xử lý: Không cần chờ duyệt, có thể tự công bố và chịu trách nhiệm

            Về thời hạn cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phầm

            Căn cứ theo điểm b khoản 2 Điều 36 Luật An toàn thực phẩm 2010: Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do."

            Về các chứng nhận mà anh/chị có thể yêu cầu bên sản xuất cung cấp

            Để hợp pháp hóa nguồn gốc nguyên liệu, anh/chị có thể yêu cầu:

            - Hợp đồng mua bán hoặc hóa đơn

            - Phiếu kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm (nếu có)

            - Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP của bên cung cấp

            - Giấy tự công bố sản phẩm (nếu họ đã công bố)

            Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về pháp luật, hãy liên hệ với luật sư để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

            Tư vấn hoàn toàn miễn phí sau đó mới báo phí thuê luật sư để bạn dễ dàng quyết định!

            GỌI NGAY LUẬT SƯ 0914.431.086

            • LUẬTSƯ.NET
            • Địa chỉ: Số 11, Đường số 7, KDC CityLand Park Hills, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
            • Điện thoại: 0914.431.086
            • Website: https://luậtsư.net/
            • Email: tuvanmienphi@luậtsư.net


            Luật sư Lê Đức Tuấn.

            DƯƠNG THỊ HỒNG  THOA

            Luật sư: DƯƠNG THỊ HỒNG THOA

            0 nhận xét
            0388858456 tel: 0388858456
            Gọi
            Thông tin

              Chào Đoàn Thị Mơ

              1. Với mô hình kinh doanh nhỏ lẻ thì nên chọn hình thức thành lập hộ kinh doanh 

              2.Hộ kinh doanh vẫn đăng  ký sở hữu trí tuệ về lôgo  nhãn hiệu được nhé , bên mình có dịch vụ này

              3. Vì bạn nhập nguyên liệu từ bên thứ 3, bạn nên yêu cầu nhà cung cấp cung cấp các giấy tờ sau:

              • Hóa đơn bán hàng hợp pháp

              • Giấy chứng nhận VSATTP hoặc ISO 22000, HACCP (nếu có)

              • Phiếu kiểm nghiệm sản phẩm (thành phần, chất lượng, độ ẩm...)

                - ngoài ra còn tùy tình hình kinh doanh mà nên chuẩn bị 1 số giấy tờ khác

                Để hướng dẫn cụ thể hơn, có thể liên hệ luật sư tư vấn Hồng Thoa- 0388.858.456  nhé

              Luật sư DƯƠNG THỊ HỒNG THOA.

              Lê Thị Thu Hương

              Luật sư: Lê Thị Thu Hương

              0 nhận xét
              989656682 tel: 989656682
              Gọi
              Thông tin

                Chào bạn,

                Dựa theo thông tin bạn cung cấp, tôi xin tư vấn cho bạn như sau:

                Hộ kinh doanh hay doanh nghiệp thì đều có quyền nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.

                Bạn tự tạo hỗn hợp trà theo công thức từ các loại trà, hoa có sẵn sau đó dán tem nhãn/ logo của cửa hàng lên bao bì nên có thể được xem là cơ sở sản xuất thực phẩm. Vì vậy, bạn cần phải xin Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

                Ngoài ra, vì bạn bán các hỗn hợp trà do bạn phối trộn và đóng gói để bán tại cửa hàng hoặc ship COD ngoại tỉnh nên cần làm thủ tục Thủ tục tự công bố sản phẩm.

                -  Về Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được quy định như sau:

                + Tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

                + Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

                -  Về thủ tục tự công bố sản phẩm:

                Việc tự công bố sản phẩm được thực hiện theo trình tự như sau:

                + Tổ chức, cá nhân tự công bố sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử của mình hoặc niêm yết công khai tại trụ sở của tổ chức, cá nhân và nộp 01 (một) bản qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) chỉ định;

                + Ngay sau khi tự công bố sản phẩm, tổ chức, cá nhân được quyền sản xuất, kinh doanh sản phẩm và chịu trách nhiệm hoàn toàn về an toàn của sản phẩm đó;

                + Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố của tổ chức, cá nhân để lưu trữ hồ sơ và đăng tải tên tổ chức, cá nhân và tên các sản phẩm tự công bố trên trang thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận.

                Trong trường hợp tổ chức, cá nhân có từ 02 (hai) cơ sở sản xuất trở lên cùng sản xuất một sản phẩm thì tổ chức, cá nhân chỉ nộp hồ sơ tại một cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương có cơ sở sản xuất do tổ chức, cá nhân lựa chọn. Khi đã lựa chọn cơ quan quản lý nhà nước để nộp hồ sơ thì các lần tự công bố tiếp theo phải nộp hồ sơ tại cơ quan đã lựa chọn trước đó.

                -  Các chứng nhận có thể yêu cầu bên sản xuất cung cấp:

                + Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã hoặc Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh

                + Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

                + Phiếu kết quả kiểm nghiệm thực phẩm và bản tự công bố sản phẩm 

                Nếu cần tư vấn thêm, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

                Công ty Luật TNHH T2H

                Địa chỉ: G4-4A, Tập thể 708, Liên Ninh, Thanh Trì, thành phố Hà Nội

                VP Giao dịch: Số 2 ngõ 115 đường Chiến Thắng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội

                Tel: 02422429900 – 0989656682

                E-mail: huong.le@t2h.vn - contact.t2h@t2h.vn

                Trân trọng!

                Luật sư Lê Thị Thu Hương.

                Hồ Ngọc Hiền Thảo

                Luật sư: Hồ Ngọc Hiền Thảo

                595 nhận xét
                0776820693 tel: 0776820693
                Gọi
                Thông tin

                  Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho VPLS Triển Luật, đối với câu hỏi của bạn, VPLS Triển Luật giải đáp như sau:

                  1.           Loại hình đăng ký kinh doanh

                  Với mô hình cửa hàng của bạn (4 nhân sự, nhập hàng từ nhà phân phối, có tự phối trộn nguyên liệu để đóng gói riêng mang thương hiệu của mình), bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức sau:

                  a.           Hộ kinh doanh cá thể

                  -              Phù hợp nếu quy mô nhỏ, không mở chi nhánh, không sử dụng quá 10 lao động.

                  -              Ưu điểm: Thủ tục thành lập đơn giản, chi phí thấp, kế toán đơn giản.

                  -              Nhược điểm: Không được xuất hóa đơn VAT, khó mở rộng kinh doanh, chủ hộ chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản cá nhân.

                  b.          Doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty TNHH một thành viên

                  -              Phù hợp nếu bạn dự định phát triển thương hiệu mạnh hơn, bán online toàn quốc, đăng ký độc quyền logo, mở rộng mô hình trong tương lai.

                  -              Công ty TNHH một thành viên là lựa chọn phổ biến nhất với mô hình kinh doanh của bạn, vì có tư cách pháp nhân, được đăng ký sở hữu trí tuệ, dễ làm việc với ngân hàng và đối tác.

                  ð   Nếu chỉ là mô hình gia đình nhỏ, bạn có thể chọn hộ kinh doanh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu lâu dài, đăng ký độc quyền logo, phát triển online hoặc hệ thống đại lý, bạn nên chọn Công ty TNHH một thành viên ngay từ đầu.

                  2.           Đăng ký nhãn hiệu/ logo khi là hộ kinh doanh?

                  Pháp luật không cấm hộ kinh doanh cá thể đăng ký bảo hộ nhãn hiệu/logo. Tuy nhiên:

                  -              Người đứng tên chủ đơn sẽ là cá nhân (khác với pháp nhân là công ty).

                  -              Khi mở rộng kinh doanh (chuyển thành công ty), bạn phải làm thủ tục chuyển nhượng nhãn hiệu từ cá nhân sang công ty.

                  -              Nếu bạn xác định “xây dựng thương hiệu riêng”, nên đăng ký bảo hộ nhãn hiệu càng sớm càng tốt, dù là hộ hay công ty.

                  Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu gồm: Tờ khai, mẫu nhãn hiệu, nhóm sản phẩm/dịch vụ, giấy tờ cá nhân, và nộp tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Thời gian xử lý thường kéo dài 12–18 tháng.

                  3.           Giấy tờ, chứng nhận cần thiết ngoài Giấy phép kinh doanh

                  Với việc phối trộn các loại trà, hoa khô rồi đóng gói lại, dán tem nhãn của riêng mình, bạn không còn là đơn vị bán lẻ đơn thuần mà đã là cơ sở sản xuất sơ chế thực phẩm theo pháp luật.

                  Do đó, bạn cần thêm các giấy phép sau:

                  a.           Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP)

                  -              Áp dụng với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đóng gói sẵn như trà túi lọc, trà phối trộn, thảo mộc khô.

                  -              Cơ quan cấp: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (thuộc Sở Y tế).

                  -              Thành phần hồ sơ:

                  ·          Đơn đề nghị;

                  ·          Giấy đăng ký kinh doanh;

                  ·          Bản vẽ sơ đồ mặt bằng cơ sở;

                  ·          Danh sách nhân sự;

                  ·          Giấy khám sức khỏe và xác nhận tập huấn VSATTP của người trực tiếp chế biến;

                  ·          Cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm.

                  -              Thời gian cấp: Khoảng 15 – 30 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ.

                  Lưu ý: Nếu bạn không tự chế biến mà chỉ đóng gói lại đơn giản từ nguyên liệu gốc, có thể đề xuất cấp giấy xác nhận là cơ sở kinh doanh thực phẩm đơn giản. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn nên xin đầy đủ Giấy chứng nhận VSATTP để tránh bị xử phạt khi có đoàn kiểm tra.

                  b.          Phiếu công bố sản phẩm (đối với thực phẩm đóng gói có thương hiệu riêng)

                  -              Nếu bạn tự tạo ra hỗn hợp trà (dù nguyên liệu mua về), thì sản phẩm gắn nhãn hiệu riêng cần phải được công bố chất lượng.

                  -              Nơi nộp: Ban Quản lý An toàn thực phẩm (hoặc Sở Y tế).

                  -              Thành phần hồ sơ: Giấy phép kinh doanh, nhãn sản phẩm, kết quả kiểm nghiệm, công thức phối trộn.

                  -              Có thể thuê đơn vị kiểm nghiệm thực phẩm bên ngoài (được cấp phép) thực hiện.

                  c.           Yêu cầu giấy tờ từ nhà cung cấp

                  Vì bạn nhập nguyên liệu từ nhà phân phối, bạn nên yêu cầu họ cung cấp các giấy tờ sau:

                  -              Hợp đồng mua bán hàng hóa (ghi rõ nguồn gốc);

                  -              Hóa đơn giá trị gia tăng (nếu có);

                  -              Giấy chứng nhận VSATTP của nơi sản xuất nguyên liệu;

                  -              Phiếu kiểm nghiệm chất lượng nguyên liệu.

                  Các giấy tờ này giúp bạn chứng minh tính hợp pháp – hợp chuẩn của nguồn hàng khi có đoàn kiểm tra hoặc khiếu nại từ người tiêu dùng.

                  4.           Một số lưu ý khác

                  -              Đăng ký mã số mã vạch nếu bạn muốn bán hàng online, siêu thị hoặc xuất khẩu.

                  -              Nên thiết kế nhãn hàng hóa rõ ràng: Thành phần, ngày sản xuất, hạn dùng, địa chỉ cơ sở, khối lượng, cách dùng – theo đúng Nghị định 43/2017/NĐ-CP về ghi nhãn hàng hóa.

                  -              Đăng ký hợp đồng lao động và BHXH nếu có nhân viên làm việc chính thức, lương cố định.

                  Trên đây là nội dung tư vấn của Văn phòng Luật sư Triển Luật về vấn đề mà bạn yêu cầu. Nếu còn vướng mắc hoặc cần hỗ trợ các vấn đề pháp lý khác, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ số 213A (Tầng 2) Nguyễn Xí, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TPHCM, số điện thoại liên hệ: 0903.121.676 – 077.682.0693 để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

                  Luật sư Hồ Ngọc Hiền Thảo.

                  Luật sư: Nguyễn Văn Lý Ads

                  53 nhận xét

                  • Đánh giá của iLAW: 9.8

                  Nhắn tin
                  Mức phí
                  Hồ sơ

                  Gọi

                  Luật sư: Đậu Đức Ninh Ads

                  2 nhận xét

                  • Đánh giá của iLAW: 9.1

                  Nhắn tin
                  Mức phí
                  Hồ sơ

                  Gọi

                    0889891892

                  Những câu hỏi cùng lĩnh vực

                  1. Cơ sở pháp lý nào cho việc yêu cầu sử dụng ASM để khai báo lưu trú
                    Có 3 Luật sư trả lời
                  2. Thu hồi nợ
                    Có 5 Luật sư trả lời
                  3. thu hồi GCN ĐKDN?
                    Có 3 Luật sư trả lời
                  4. Chấm dứt hợp đồng mua bán trước hạn
                    Có 6 Luật sư trả lời
                  5. xúc phạm đến danh dự của cửa tiệm tạp hoá
                    Có 4 Luật sư trả lời
                  6. Quy định về địa điểm thành lập Trung tâm chăm sóc người cao tuổi tại TP HCM
                    Có 4 Luật sư trả lời

                    Lĩnh vực Doanh nghiệp

                    1. Bảo hiểm cháy nổ
                    2. Đầu tư
                    3. Đấu thầu
                    4. Giải thể, phá sản doanh nghiệp
                    5. Hợp đồng kinh tế
                    6. Mua bán, sáp nhập doanh nghiệp
                    7. Thành lập doanh nghiệp
                    8. Xuất nhập khẩu
                    9. Xử lý nợ

                    Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?


                    Gửi một câu hỏi miễn phí trên diễn đàn công cộng của chúng tôi. Đặt một câu hỏi

                    Đặt câu hỏi

                    - hoặc -

                    Tìm kiếm luật sư bằng cách đánh giá và xếp hạng..

                    Tìm kiếm luật sư

                    Duyệt tìm Luật sư

                    • Theo lĩnh vực
                    • Theo tỉnh thành

                        Đánh giá (Rating) của iLAW

                        1. Hệ thống Đánh giá (Rating) trên iLAW hoạt động như thế nào

                        iLAW đưa ra Đánh giá (Rating) dựa trên các thông tin do Luật sư cung cấp trong trang cá nhân của Luật sư và các thông tin mà iLAW thu thập được (ví dụ, các thông tin do Đoàn Luật sư, Liên đoàn Luật sư hoặc các Sở tư pháp công bố...). Thêm vào đó, thuật toán thông minh (Smart Agorithm) trên hệ thống iLAW cũng nhận diện và tự động cập nhật thường xuyên những thay đổi (tăng hoặc giảm) của Đánh giá (Rating). 

                        2. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến Đánh giá (Rating) của iLAW

                        Kinh nghiệm và bằng cấp

                        Số năm kinh nghiệm hành nghề của Luật sư, học vấn, bằng cấp chuyên môn hoặc các bằng cấp trong các lĩnh vực liên quan mà Luật sư đạt được.

                        Thành tựu trong nghề nghiệp

                        Các giải thưởng, vinh danh, bằng khen…của cá nhân Luật sư hoặc của văn phòng/công ty nơi Luật sư làm việc.

                        Danh tiếng và uy tín trong nghề

                        Mức độ tích cực của các Nhận xét (reviews) và đánh giá sao (từ 1 sao đến 5 sao) chất lượng dịch vụ pháp lý từ khách hàng cũ và Đánh giá của luật sư đồng nghiệp đối với Luật sư.

                        Đóng góp cho nghề

                        Luật sư có xuất bản các sách chuyên ngành pháp lý, các bài viết, chia sẻ quan điểm pháp lý trên các báo, tạp chí, các tham luận, trình bày tại các hội thảo chuyên ngành pháp lý...

                        Đóng góp cho cộng đồng

                        Luật sư tích cực tham gia trả lời miễn phí các Câu hỏi của khách hàng, chia sẻ miễn phí các thông tin pháp lý hữu ích, các biểu mẫu, mẫu hợp đồng cho khách hàng trên iLAW.

                        3. Các mức độ của Đánh giá (Rating) của iLAW

                        Kết quả Đánh giá (Rating) trên hệ thống iLAW được chia làm 04 mức độ tương ứng, phản ánh thông tin toàn diện về Luật sư và chất lượng cũng như uy tín của dịch vụ pháp lý mà Luật sư cung cấp:

                        10 - 9.0: Xuất sắc 

                        8.9 - 8.0: Rất tốt 

                        7.9 - 7.0: Tốt 

                        6.9 - 6.0: Trung bình

                        • Về chúng tôi
                        • Điều khoản sử dụng
                        • Dành cho người dùng
                        • Dành cho Luật sư
                        • Chính sách bảo mật
                        • Nội quy trang Nhận xét
                        • Đánh giá của iLAW

                        Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Pháp Lý Thông Minh

                        Tầng 6 và 7, Toà nhà Friendship, số 31, đường Lê Duẩn, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

                        Điện thoại: (028) 7303 2868

                        Email: cskh@i-law.vn

                        GCNĐKKD số 0314107106 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp ngày 10/11/2016

                        iLAW chỉ cung cấp thông tin và nền tảng công nghệ để bạn sử dụng thông tin đó. Chúng tôi không phải là công ty luật và không cung cấp dịch vụ pháp lý. Bạn nên tham vấn ý kiến Luật sư cho vấn đề pháp lý mà bạn đang cần giải quyết. Vui lòng tham khảo Điều khoản sử dụng và Chính sách bảo mật khi sử dụng website.

                        © iLAW Inc. All Rights Reserved 2019