Thanh toán tài khoản ngân hàng khi mua sắm
Chào luật sư, luật sư cho hỏi: ngày 30/ 6 tôi có đi mua sắm tại siêu thị big c Đồng Nai với số lượng hàng là 410.000 đồng; khi thanh toán do tiền mặt không đủ tôi đã thanh toán bằng thẻ ngân hàng mb, nhân viên thanh toán tiền đã bấm trừ của tôi 2 lần tiền thời gian cách nhau 1 phút; ngày 4/ 7 tôi kiểm tra tin nhắn trên điện thoại thì phát hiện ra và đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng ở siêu thị họ đã trả lời vào thời điểm trên trên hệ thống lưu có ghi lại tôi có mua hàng với đơn giá là 410.000đ. Như vậy về mặt pháp lý thì hệ thống siêu thị phải bồi thường tôi như thế nào?
4 Luật sư trả lời
Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn có đi mua sắm ở siêu thị big C Đồng Nai với số lượng hàng là 410.000 đ tuy nhiên thì nhân viên thanh toán của siêu thị BIG C đã ấn thanh toán hai lần khiến bạn bị trừ 810.000 đ. Đối với câu hỏi này thì mình tư vấn như sau:
Việc ấn thanh toán tiền hai lần của nhân viên siêu thì là hoàn toàn là do lỗi của phía nhân viên siêu thị và hành vi này đã gây thiệt hại cho bạn là bạn bị trừ mất 410.000đ trong tài khoản. Vì vậy, bạn nên khiếu nại đến bộ phận chăm sóc khách hàng của siêu thị Big C Đông Nai để giải quyết việc trả lại tiền cho bạn, đồng thời là để củng cố việc bạn khiếu nại là có căn cứ thì bạn nên ra ngân hàng nơi bạn mở thẻ tín dụng đó để xin sao kê tài khoản của bạn, vì đó là căn cứ chứng minh cho việc bạn bị nhân viên thanh toán ấn tiền thanh toán hai lần.
Trên đây là toàn bộ ý kiến tư vấn của luật sư!
LS Nguyễn Đức Biên
Luật sư Nguyễn Đức Biên.
Chào bạn!
Trường hợp này bạn hãy liên hệ với Ngân hàng, sao kê bảng thanh toán trước khi làm việc với BigC.
Nếu bảng sao kê ngân hàng MB đúng với chuyện bạn bị thanh toán hai lần tại BigC thì bạn liên hệ BigC và yêu cầu giải quyết. Nếu BIgC không chịu bạn có thể thu thập chứng cứ và viết đơn khiếu nại lên Hộ bảo vệ nGười tiêu dùng hoặc Sở Công Thương nơi bigC có trụ sở hoặc kiện ra tòa án.
Đây là câu chuyện xảy ra hằng ngày và cũng phức tạp khi giải quyết nếu bạn không \"cứng\" về chứng cứ? Bạn thật bình tĩnh thu thập chứng cứ và làm việc lại với BigC.
Trân trọng!
Luật sư Dương Hoài Vân
Luật sư Dương Hoài Vân.
Chào bạn!
Câu hỏi của bạn chưa rõ ràng. Không biết nhân viên Big C trừ của bạn 02 lần đó với số tiền tổng cộng là bao nhiêu? Nếu họ trừ 02 lần với tổng số tiền bằng đúng giá trị số hàng của bạn đã mua (410.000 đ) thì họ không phải bồi thường gì cho bạn cả; nếu 2 lần đó họ đã trừ đi với số tiền lớn hơn giá trị số hàng của bạn đã mua thì đương nhiên họ sẽ phải hoàn trả cho bạn số tiền đã trừ vượt quá.
Bạn nên mang phiếu mua hàng đến Big C để trình bày và yêu cầu họ kiểm tra lại. Khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng, người bán bao giờ cũng làm thủ tục quẹt thẻ, sau đó yêu cầu bạn nhấn mật khẩu, sau đó máy quẹt thẻ sẽ in ra 1 chứng từ thanh toán và nhân viên thanh toán sẽ yêu cầu bạn ký xác nhận vào đó, rồi gửi bạn 1 liên, họ lưu giữ 1 liên. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể yêu cầu Ngân hàng cung cấp sao kê tài khoản của bạn để đối chứng.
Khi đã rõ về việc bạn bị trừ 2 lần tiền và số tiền trừ quá là bao nhiêu thì tôi nghĩ Big C sẽ hoàn trả lại cho bạn số tiền họ đã thu thừa của bạn.
Chúc bạn thành công!
LS Vy Văn Minh
Luật sư Vy Văn Minh.
Chào bạn,
Vấn đề bạn hỏi, như vậy là bên siêu thị đã thu từ thẻ tín dụng của bạn hai lần số tiền cần thanh toán 410.000 đồng (tức 820.000 đồng). Như vậy, bạn mất đi 410.000 đồng. Về vấn đề này bạn nên gửi đơn khiếu nại đến lãnh đạo siêu thị nơi đó để yêu cầu hoàn trả lại cho bạn số tiền thu dư này nhé, còn về vấn đề bồi thường thì chắc không đến nỗi phải bồi thường cho bạn đâu, vì số tiền thu dư không nhiều lắm.
Thân ái chào bạn.
LS Nguyễn Hòa
Luật sư Nguyễn Hòa.
Không thể tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?
Gửi một câu hỏi miễn phí trên diễn đàn công cộng của chúng tôi. Đặt một câu hỏi
Đặt câu hỏi- hoặc -
Tìm kiếm luật sư bằng cách đánh giá và xếp hạng..
Tìm kiếm luật sư